ClockThứ Sáu, 31/03/2017 21:03

LHQ: Lượng người tị nạn Syria ở các nước lân cận vượt mốc 5 triệu người

TTH - Reuters ngày 31/3 dẫn lời Cao ủy Tị nạn LHQ cho biết, số người tị nạn Syria chạy trốn sang các quốc gia gần đó như Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Jordan Iraq và Ai Cập đã lên tới 5,18 triệu người. Con số này sẽ vượt quá mốc 6 triệu nếu bao gồm cả những người đã xin tị nạn ở châu Âu và các nơi khác.

Người tị nạn Syria trong các khu tạm trú ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: ABC

Cơ quan nhân đạo LHQ đang kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế trước tình cảnh hiện nay. Theo LHQ, cơ quan này chỉ mới nhận được 6% số tiền cần có trong năm nay - 298 triệu USD trong số 4,6 tỷ USD để giúp đỡ cho những người tị nạn Syria và các cộng đồng mà những di dân này đang tạm trú.

QUẾ MINH (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn
Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Return to top