ClockThứ Tư, 05/10/2016 14:26

LHQ nhấn mạnh vai trò của thương mại trong an ninh lương thực

TTH.VN - Giá cả thực phẩm giảm có thể ngăn cản nỗ lực quốc tế để xóa bỏ tình trạng đói nghèo cùng cực, trừ khi có các biện pháp đảm bảo thu nhập và sinh kế cho những nhà sản xuất quy mô nhỏ, theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc (FAO) ngày 4/10.

UNICEF báo động “thảm họa” mất an ninh lương thực ở Nam SudanTổng thống Obama ký đạo luật thúc đẩy an ninh lương thực toàn cầuFAO: Hạn hán và xung đột làm trầm trọng thêm tình hình lương thực toàn cầuFAO kêu gọi phát triển bền vững hướng đến dinh dưỡng tốt hơn

Thực phẩm được bày bán tại một khu chợ ở thành phố Boulder, bang Colorado, Mỹ. Ảnh: FAO

"Giá thực phẩm thấp làm giảm thu nhập của nông dân, nhất là gia đình nông dân nghèo, những nhà sản xuất lương thực ở các nước đang phát triển. Sự sụt giảm của dòng chảy tiền mặt vào các cộng đồng nông thôn này cũng làm giảm số lượng các khoản đầu tư mới vào sản xuất, cơ sở hạ tầng và dịch vụ", Tổng giám đốc FAO, ông José Graziano da Silva nhận định trong một cuộc họp cấp cao về giá cả hàng hóa nông nghiệp ở thủ đô Rome, Italy.

Bên cạnh đó, ông José Graziano da Silva cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét việc giá cả hàng hóa nông nghiệp sụt giảm, trong bối cảnh thế giới đang thực hiện những nỗ lực để đạt được các mục tiêu trong Chương trình nghị sự phát triển bền vững 2030.

Trong một động thái liên quan, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevêdo nói rằng, thương mại đem lại cơ hội tham gia thị trường toàn cầu cho các nhà sản xuất và giúp họ tạo động lực để đầu tư và đổi mới.

Những "quyết định lịch sử" mà các thành viên WTO đạt được tại Nairobi hồi tháng 12/2015 giúp loại bỏ trợ cấp xuất khẩu, "tạo sân chơi trong thị trường nông nghiệp, vì lợi ích của nông dân và các nhà xuất khẩu ở những nước đang và kém phát triển nhất", ông Azevedo khẳng định.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News & Lexiconoffood)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

TIN MỚI

Return to top