ClockThứ Sáu, 09/09/2016 21:21

LHQ: Paralympic là biểu tượng của khát vọng và lòng dũng cảm

TTH - Chào mừng sự kiện thể thao dành cho người khuyết tật - Paralympic Games đang diễn ra ở thủ đô Rio de Janeiro của Brazil từ ngày 8/9-18/9/2016, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon nhấn mạnh rằng, sân chơi này không chỉ giới thiệu khả năng phi thường của các vận động viên khuyết tật, mà còn thúc đẩy cho các quyền của tất cả những người khuyết tật trên toàn thế giới.

Lễ rước đuốc của Paralympic Games - Ảnh: UN

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại trụ sở LHQ ở New York ngày 9/9, người phát ngôn của Tổng thư ký - ông Stéphane Dujarric nói: “Tổng Thư ký tin rằng các vận động viên Paralympic chính là biểu tượng của khát vọng và lòng dũng cảm đối với tất cả chúng tôi”.

Theo lời ông Dujarric, Tổng Thư ký Ban khẳng định, thể thao có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy và thực hiện Công ước về Quyền của Người khuyết tật và các phong trào Paralympic cũng là chất xúc tác cho sự thay đổi lâu dài.

Trong khi đó, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) ngày 9/9 nhấn mạnh, Paralympic chứng minh rằng, chính khả năng của một cá nhân xác định những gì họ có thể làm được, chứ không phải vấn đề khuyết tật.

Để khuyến khích những trẻ em bị khuyết tật, tổ chức này cũng phát hành một video về một trận bóng đá, trong đó có cầu thủ Lionel Messi của FC Barcelona, đọ sức trong một trận đấu với các thành viên của đội bóng mù Tây Ban Nha.

“Paralympic Games và video này cho thấy rằng, không nên có sự giới hạn về những gì một đứa trẻ có thể mong muốn - trong thể thao, trong trường học hoặc trong cuộc sống,” Giám đốc điều hành UNICEF Anthony Lake cho biết trong một thông cáo báo chí.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN & Enews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiến trình đối phó với biến đổi khí hậu gặp khó khăn do Mỹ rút khỏi hiệp định Paris

Hãng thông tấn CNBC dẫn lời cảnh báo của cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cho biết, việc Mỹ rút khỏi hiệp định Paris vào năm 2017 đã và đang đem đến nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức huy động các nguồn quỹ cần thiết để triển khai biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu.

Tiến trình đối phó với biến đổi khí hậu gặp khó khăn do Mỹ rút khỏi hiệp định Paris
Hàn Quốc: Ứng cử viên Ban Ki-moon kêu gọi đoàn kết dân tộc

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn nguồn hãng thông tấn Yonhap cho biết cựu Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Ban Ki-moon, người được coi là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Hàn Quốc, ngày 28/1 nêu rõ đoàn kết dân tộc là mục tiêu chính sách của ông.

Hàn Quốc Ứng cử viên Ban Ki-moon kêu gọi đoàn kết dân tộc
Return to top