Thế giới

LHQ phân phối 135 triệu USD cứu trợ nhân đạo cho 12 nước

ClockThứ Ba, 15/06/2021 09:47
Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, Mark Lowcock hôm 14/6 thông báo trích 135 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp của Liên hợp quốc để thúc đẩy các hoạt động nhân đạo tại 12 quốc gia.

LHQ kêu gọi 50,5 triệu USD cứu trợ “khẩn cấp” cho thiên tai ở IndonesiaQuỹ LHQ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo có Chủ tịch mớiThêm 118 triệu USD hỗ trợ cho người tị nạn PalestineQuỹ LHQ chi 3,5 triệu USD giúp khôi phục hệ thống giáo dục ở Haiti

Chuyển lương thực cứu trợ dành cho người tị nạn Ethiopia tại trại tị nạn Um Raquba ở Gedaref, Đông Sudan. Ảnh; AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, Mark Lowcock hôm 14/6 thông báo trích 135 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp của Liên hợp quốc (CERF) để thúc đẩy các hoạt động nhân đạo tại 12 quốc gia ở châu Phi, châu Mỹ và Trung Đông.

Thông báo này được đưa ra sau khi dữ liệu của Liên hợp quốc công bố vào tuần trước cho thấy hơn 350.000 người đang trải qua tình trạng đói ở vùng Tigray của Ethiopia và mối đe dọa của nạn đói hiện hữu ở Burkina Faso, Nam Madagascar, Đông Bắc Nigeria, Nam Sudan và Yemen.

Số kinh phí trên sẽ được phân phối cho các tổ chức cứu trợ ở Syria (20 triệu USD); CHDC Congo (20 triệu USD); Ethiopia mà tập trung vào Tigray (13 triệu USD). Bên cạnh đó, các hoạt động viện trợ ở Afghanistan, Nigeria và Nam Sudan sẽ nhận được 11 triệu USD mỗi nước.

Ngoài ra, khoản tài trợ trên sẽ dành cho Madagascar (8 triệu USD); Venezuela (7 triệu USD); Chad (7 triệu USD); Burkina Faso (7 triệu USD); Cameroon (5 triệu USD), Mozambique (5 triệu USD) và 10 triệu USD sẽ được chuyển đến một loạt các dự án tập trung vào chương trình hỗ trợ người khuyết tật.

Kể từ khi được Đại hội đồng Liên hợp quốc thành lập vào năm 2005, và với sự đóng góp của 129 nước thành viên, các quan sát viên và các nhà tài trợ khác, CERF đã hỗ trợ hàng trăm triệu người với hơn 7 tỷ USD trên hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top