ClockThứ Sáu, 29/09/2017 06:27

LHQ phát hành báo cáo mới tập trung vào "hành tinh không ô nhiễm"

TTH.VN - Mặc dù ô nhiễm môi trường có những tác động tiêu cực đến sức khoẻ con người và hệ sinh thái, nhưng nó có thể kiểm soát và tránh được thông qua các nhà lãnh đạo chính trị và các cam kết cấp cao, cũng như hành động ở cấp địa phương, theo một báo cáo mới được do Chương trình Môi trường Liên Hiệp quốc (UNEP) đưa ra ngày 28/9.

LHQ kêu gọi hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa để bảo vệ đại dươngHơn 300 triệu người có nguy cơ mắc bệnh từ nước bẩnHội nghị Môi trường LHQ hướng tới “một hành tinh khỏe mạnh”

Sương mù do ô nhiễm ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: AFP

Được biết, báo cáo “Hướng tới một hành tinh không ô nhiễm” được đưa ra trong hội nghị đầu tiên của các bên tham gia Công ước Minamata, một thỏa thuận quốc tế nhằm ngăn chặn ô nhiễm thủy nhân gây tác hại đối với sức khỏe con người và môi trường.

"Ô nhiễm là thách thức toàn cầu, nhưng tin tốt là chúng ta biết những gì chúng ta cần phải làm để ngăn chặn và giảm thiểu nó. Bây giờ, trách nhiệm là ở các Chính phủ, doanh nghiệp, thành phố và chính quyền địa phương, xã hội dân sự và cá nhân trên thế giới để cam kết hành động nhằm đánh bại ô nhiễm dưới mọi hình thức", ông Erik Solheim, Giám đốc điều hành UNEP cho biết.

Báo cáo gồm 50 hành động cụ thể nhằm kiềm chế ô nhiễm cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù một số hình thức ô nhiễm đã được giảm xuống nhờ công nghệ và chiến lược quản lý tiên tiến, ước tính khoảng 19 triệu người tử vong mỗi năm bởi cách mà các xã hội sử dụng tài nguyên thiên nhiên và tác động môi trường để hỗ trợ sản xuất và tiêu dùng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News & Eco Business)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top