Thế giới

LHQ phê duyệt 639,53 triệu USD thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt

ClockChủ Nhật, 25/12/2016 19:44
TTH - Tờ UN News hôm 25/12 đưa tin, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa thông qua quyết định sửa đổi ngân sách của tổ chức này trong giai đoạn 2016-2017 lên 5,61 tỷ USD, đồng thời phê duyệt 639,53 triệu USD để duy trì 33 nhiệm vụ chính trị đặc biệt của LHQ.

Đại hội đồng cũng thông qua một nghị quyết về nguồn nhân lực trên diện rộng, nhằm hoàn thành các cải cách lớn và giao nhiệm vụ cho Tổng thư ký LHQ để điều tra về những lý do dẫn đến sự chậm trễ trong việc lựa chọn và tuyển dụng cán bộ ở từng giai đoạn.

Tiếp đó, Đại hội đồng thông qua 11 nghị quyết nhằm giải quyết một loạt các vấn đề, bao gồm vũ khí hạt nhân, các đại dương và luật pháp quốc tế.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews, Reuters & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Return to top