ClockThứ Tư, 13/07/2016 20:08

LHQ ra mắt chương trình hợp tác nhằm chấm dứt bạo lực trẻ em

TTH - Hãng thông tấn Nvs24 ngày 13/7 đưa tin, một chương trình hợp tác và gây quỹ do Liên Hiệp Quốc (LHQ) hậu thuẫn vừa được ra mắt, nhằm chấm dứt tình trạng lạm dụng, khai thác, buôn bán và tất cả các hình thức bạo lực đối với trẻ em.

Một bé gái 16 tuổi và đứa con mới sinh ở Mogadishu, Somalia. Ảnh: UNICEF 

Chương trình “Hợp tác toàn cầu - kết thúc bạo lực đối với trẻ em” sẽ có sự tham gia của LHQ, các chính phủ, tổ chức, xã hội dân sự, học viện, khu vực tư nhân và thanh niên để thúc đẩy hành động hướng tới mục tiêu chấm dứt bạo lực trẻ em đến năm 2030, một phần của các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs).

Trong một diễn biến liên quan, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) báo cáo, trong năm vừa qua, có đến 1 tỷ trẻ em trên thế giới hứng chịu bạo lực thể chất, tình dục hoặc tâm lý. Ở phạm vi toàn cầu, cứ 4 trẻ em thì 1 trẻ em bị lạm dụng về thể chất. Gần 1 trong 5 bé gái bị lạm dụng tình dục ít nhất 1 lần trong đời. Trong khi đó, mỗi 5 phút lại có 1 trẻ em tử vong do hậu quả của bạo lực.

“Bạo lực đối với trẻ em là vấn đề chung của mọi xã hội, vì vậy các giải pháp cũng cần được chia sẻ”, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), ông Anthony Lake nhấn mạnh.

“Khi chúng tôi bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, chúng tôi không chỉ ngăn chặn những bi kịch cá nhân mà còn hỗ trợ sự phát triển của trẻ em. Làm như vậy, chúng tôi cũng hỗ trợ sức mạnh và sự ổn định của xã hội”, ông Anthony nói thêm.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN & UNICEF)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top