ClockThứ Ba, 17/07/2018 14:54

LHQ: Số lượng trẻ sơ sinh được chủng ngừa ở mức kỷ lục

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 17/7 trích dẫn số liệu do Liên Hiệp quốc (LHQ) công bố cho thấy, tổng số lượng kỷ lục khoảng 123 triệu trẻ sơ sinh, nghĩa là cứ 10 trẻ sơ sinh thì có 9 trẻ nhận được ít nhất một liều vắc-xin bạch hầu-uốn ván-ho gà (DTaP) trong năm 2017, nhằm bảo vệ các em khỏi những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Singapore sẽ cấm nhập cảnh du khách chưa tiêm ngừa bệnh truyền nhiễmIndonesia: Jakarta tăng cường tiêm chủng phòng bệnh truyền nhiễmLHQ: Hàng triệu trẻ em vẫn không được chủng ngừaMỹ: Tỷ lệ chủng ngừa HPV tăng, nhưng vẫn còn xa mục tiêuPhòng ngừa xung đột là trọng tâm của tất cả sáng kiếnVenezuela: 1 triệu trẻ em có nguy cơ nhiễm sởi do không được chủng ngừa

Một bé gái được chủng ngừa vắc-xin bại liệt, khi các chương trình chủng ngừa là một yếu tố quan trọng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ. Ảnh: UNICEF

Theo đó, có thêm 4,6 triệu trẻ sơ sinh được chủng ngừa trên toàn cầu vào năm 2017, so với năm 2010, do tốc độ gia tăng dân số toàn cầu.

Số liệu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho thấy, 167 quốc gia cũng bao gồm liều vắc-xin sởi thứ hai, như một phần của lịch chủng ngừa thường xuyên của họ, và 162 quốc gia hiện đang sử dụng vắc-xin rubella. Kết quả là, mức độ bao phủ toàn cầu chống lại bệnh sởi và rubella tăng từ mức 35% trong năm 2010 lên mức 52%.

Trong khi đó, vắc-xin papillomavirus ở người (HPV) cũng được giới thiệu ở 79 quốc gia, nhằm giúp bảo vệ nữ giới khỏi căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Mặc dù có những thành công này, vẫn còn gần 20 triệu trẻ sơ sinh không nhận được lợi ích của việc chủng ngừa đầy đủ vào năm 2017. Trong số này, gần 8 triệu trẻ sơ sinh, tương đương 40% trẻ sống ở những khu vực bị dễ bị tổn thương hoặc bị ảnh hưởng khủng hoảng, bao gồm các quốc gia bị ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột.

Bên cạnh đó, tỷ lệ ngày càng tăng ở các quốc gia có thu nhập trung bình, nơi sự bất bình đẳng đang gia tăng, đặc biệt là ở những người nghèo đô thị, khiến nhiều người không được chủng ngừa.

Ngoài ra, WHO và UNICEF cũng khuyến cáo, trong bối cảnh dân số đang tăng lên, các quốc gia cần tăng cường đầu tư vào những chương trình chủng ngừa.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top