Thế giới

LHQ thất vọng về tốc độ khắc phục thảm họa động đất kép ở Nepal

ClockThứ Ba, 26/05/2015 09:38
TTH.VN - Tính đến ngày 25/5, LHQ mới nhận được khoảng 92,4 triệu USD, tương đương 1/5 số tiền cần để cứu trợ nạn nhân động đất Nepal.

Quan chức đại diện cho Liên Hợp Quốc tại Nepal ngày 25/5 bày tỏ sự thất vọng đối với phản ứng của cộng đồng quốc tế sau thảm hoạt động đất kép vừa qua ở đất nước này.

Điều phối viên của Liên Hợp Quốc tại Nepal Jamie McGoldrick ghi nhận những nỗ lực của các nước giúp đỡ Nepal trong giai đoạn tìm kiếm cứu nạn nhưng cũng cho rằng, sau đó các nhà tài trợ quốc tế vội vàng tập trung vào công tác tái thiết nhiều hơn là những hỗ trợ tạm thời như lương thực và nơi nương tựa cho nạn nhân bị ảnh hưởng bởi động đất.

Cảnh báo lũ gây lở đất ở những khu vực bị động đất tàn phá (Ảnh: Reuters)

Ông Jamie McGoldrick nhấn mạnh, những hỗ trợ tạm thời này là rất cần thiết trong bối cảnh mùa gió mùa từ tháng 6 đến tháng 9 đang đến gần, mang theo mưa lớn tới những khu vực đã bị động đất tàn phá, gây ra lở đất, phong tỏa đường viện trợ và điều này khiến công tác khắc phục hậu quả thiên tai thêm phức tạp.

Liên Hợp Quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế quyên góp 423 triệu USD để cung cấp cho khoảng 2 triệu người sống sót sau thảm họa những mặt hàng cứu trợ cơ bản như lều tạm, lương khô, nước uống, nhà vệ sinh công cộng trong vòng 3 tháng tới. Tuy nhiên, tính đến ngày 25/5, Liên Hợp Quốc mới nhận được khoảng 92,4 triệu USD, tương đương 1/5 số tiền cần để cứu trợ nạn nhân động đất Nepal.

Điều phối viên của Liên Hợp Quốc tại Nepal cho rằng, phản ứng khá chậm của cộng đồng quốc tế sau thảm họa động đất kép vừa qua cũng một phần do thế giới đang phải đối phó với nhiều cuộc khủng hoảng nhân đạo như ở Syria hay Yemen.

Diệu Hương (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top