Thế giới

LHQ thúc giục Israel bảo vệ trẻ em Palestine

ClockThứ Sáu, 19/06/2015 10:42
TTH.VN - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon hôm 18/6 kêu gọi Israel bảo vệ cuộc sống của trẻ em Palestine, những đứa trẻ đang chịu tổn thương sâu sắc bởi các hoạt động quân sự ở Gaza năm vừa qua.

"Hoạt động quân sự của Israel tại Gaza năm 2014 là một trong những sự việc tồi tệ nhất đối với trẻ em ở các nước bị ảnh hưởng bởi xung đột trong thời gian gần đây", nhà lãnh đạo LHQ cho biết.

Ông nhận định, đây là "những thách thức chưa từng có đối với trẻ em ở các vùng xảy ra xung đột trên thế giới" khi hơn 500 trẻ em thiệt mạng trong cuộc xung đột tại Gaza.

Cuộc xung đột Gaza năm 2014 gây tổn thương sâu sắc cho trẻ em Palestine - Ảnh: Timeofisrael

LHQ đã cáo buộc quân đội Israel về cuộc tấn công vào các tòa nhà, nơi thường dân trú ẩn. Ở đỉnh cao của xung đột, khoảng 300.000 người Palestine đã trú ẩn trong 91 trường học của LHQ, một số đã bị tấn công bởi lực lượng Israel.

"Tôi kêu gọi Israel phải thực hiện các hành động cụ thể ngay lập tức để bảo vệ và ngăn chặn việc giết hại và gây tổn thương cho trẻ em, cũng như tôn trọng sự bảo vệ đặc biệt cho các trường học và bệnh viện", ông Ban Ki-moon tuyên bố.

Cuộc chiến tranh năm 2014 làm 2.200 người Palestine thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, và 73 người Israel gồm 67 binh lính.

Lê Thảo (lược dịch từ AFP & RT)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top