ClockThứ Ba, 26/07/2016 14:24

LHQ: Thương vong dân thường ở Afghanistan cao kỷ lục

TTH.VN - Con số thương vong dân thường do chiến tranh và xung đột vũ trang tại Afghanistan chạm mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2016, Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho biết trong một tuyên bố hôm 25/7.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở AfghanistanSau Mỹ, Úc tiếp tục mở rộng sứ mệnh quân sự tại Afghanistan đến năm 2017Iran cảnh báo IS đang tăng cường hoạt động ở Afghanistan

Phụ nữ Afghanistan trong đám tang của nạn nhân tử vong trong một cuộc tấn công tự sát ở Kabul, Afghanistan. Ảnh: AP

Từ tháng 1-6 năm nay, 1.601 dân thường thiệt mạng và 3.565 người bị thương, con số thương vong tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, Phái bộ hỗ trợ LHQ tại Afghanistan (UNAMA) nói thêm.

Đáng chú ý, số thương vong này có đến 1.509 trẻ em, một con số mà LHQ mô tả là "đáng báo động".

Theo đó, số liệu thống kê cho thấy tình trạng ảm đạm và đầy bất ổn đang ngày càng tăng ở Afghanistan, khi phiến quân Taliban đẩy mạnh phong trào nổi dậy trên toàn quốc và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tìm cách để mở rộng lãnh thổ ở phía đông của đất nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top