ClockThứ Sáu, 03/03/2017 06:36

LHQ: Thương vong dân thường ở Iraq vượt quá 1.000 trong tháng 2/2017

TTH.VN - Hơn 1.000 dân thường đã bị thương hoặc thiệt mạng trong tháng trước tại Iraq, sứ mệnh của Liên Hiệp quốc tại nước này hôm qua (2/3) công bố.

Một bé gái ngồi sau bức tường bị bom đạn ở Ramadi, Iraq. Ảnh: CNN 

Theo số liệu mới nhất từ ​​nhiệm vụ hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc tại Iraq (UNAMI), ít nhất 392 thường dân đã tử vong và 613 người khác bị thương trong các hành vi khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang.

Người đứng đầu UNAMI - ông Ján Kubis công bố số liệu trên và lên án các hoạt động cố ý, nhắm mục tiêu vào người dân của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), đồng thời hoan nghênh các lực lượng an ninh Iraq trong nỗ lực tiêu diệt những kẻ khủng bố song song với việc tìm cách giảm thiểu thương vong cho dân thường.

"Khi các lực lượng an ninh Iraq tăng cường các hoạt động quân sự để giải phóng các phần còn lại của Mosul khỏi sự kiểm soát IS, những kẻ khủng bố lại tiếp tục tấn công, nhắm mục tiêu vào thường dân bằng vụ đánh bom hèn nhát để giảm áp lực ở tiền tuyến", ông Kubis nêu rõ.

"Các nỗ lực nham hiểm của IS đã thất bại trong việc làm suy yếu quyết tâm của người dân và Chính phủ Iraq để phải trốn chạy khỏi đất nước một lần nữa, và để diệt trừ tai họa của chủ nghĩa khủng bố", ông Kubis - Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ tại Iraq khẳng định thêm.

Theo báo cáo, số thương vong tháng 2/2017 đã có sự sụt giảm so với một tháng tước đó, khi có đến  403 thường dân bị giết hại và 924 thường dân khác bị thương chỉ trong tháng Giêng 2017.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top