ClockThứ Sáu, 09/02/2018 07:00

LHQ tìm kiếm 1,06 tỷ USD xây “bức tường lửa chống nạn đói”

TTH.VN - Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) của Liên Hiệp quốc ngày 8/2 cảnh báo, các cuộc xung đột đang diễn ra và những cú sốc liên quan đến khí hậu khiến hàng triệu người phải đối mặt với nạn đói.

Số người đói trên thế giới tăng lên 815 triệu ngườiFAO kêu gọi chung tay hạn chế sự lây lan của bệnh suy dinh dưỡngFAO: Giá lương thực toàn cầu tăng tháng thứ 3 liên tiếpFAO cảnh báo tình trạng đói nghèo toàn cầu gia tăng trở lạiFAO kêu gọi đẩy mạnh hành động hỗ trợ các nước châu Phi trước nạn đói

Một phụ nữ xin thức ăn tại một trại dành cho người di tản ở ngoại ô Dinsoor, Somalia. Ảnh: OCHA

Lời cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh FAO đang kêu gọi một khoản hỗ trợ trị giá 1,06 tỷ USD để cứu lấy cuộc sống và sinh kế, cũng như khắc phục nạn đói ở 26 quốc gia trên thế giới.

"Thực tế là trong khi cuộc sống của hàng triệu người đã được cứu sống nhờ phản ứng nhân đạo nhanh chóng trong năm 2017, hàng triệu người khác vẫn còn ở trên bờ vực của nạn đói. Việc duy trì sản xuất lương thực và tái xây dựng nền nông nghiệp là điều cơ bản để ngăn ngừa việc tử vong do nạn đói và tạo ra một con đường hướng tới sự hồi phục trong các cuộc khủng hoảng nhân đạo", ông Dominique Burgeon, Giám đốc Cơ quan Khẩn cấp và Phục hồi của FAO cho biết.

FAO hy vọng sẽ sử dụng một loạt các biện pháp can thiệp nhằm khôi phục nhanh chóng sản xuất lương thực tại địa phương và nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho hơn 30 triệu người sống dựa vào nông nghiệp, bao gồm cung cấp giống, công cụ và các vật dụng khác cho hoạt động trồng trọt.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top