ClockThứ Năm, 25/01/2018 07:23

LHQ tìm kiếm viện trợ nhân đạo cho Cộng hoà Trung Phi

TTH.VN - Ước tính sẽ có khoảng 2,5 trong tổng số 4,6 triệu người dân Trung Phi sẽ cần đến sự giúp đỡ từ các nguồn quỹ hỗ trợ nhân đạo vào năm 2018.

Viện trợ nhân đạo quốc tế năm 2016 đạt mức kỷ lục 27,3 tỷ USDGiảm viện trợ cho giáo dục, đe doạ các mục tiêu toàn cầuCác nhà viện trợ quốc tế chung tay giải quyết nạn đói ở NigeriaNga chuyển 9 tấn viện trợ cho dân thường ở SyriaĐức dọa cắt viện trợ các nước từ chối nhận lại người tị nạn

Phụ nữ lưu vong và trẻ em tại Cộng Hòa Trung Phi. Ảnh: UN News

Trong bối cảnh hơn một nửa dân số của Cộng hòa Trung Phi (CAR) cần nhận được các hỗ trợ nhân đạo trong năm 2018, Liên Hiệp Quốc (LHQ), Chính phủ CAR và các tổ chức quốc tế đang nhanh chóng lên kế hoạch tìm kiếm khoản viện trợ có giá trị 515,6 triệu USD để phần nào khắc phục hậu quả của khủng hoảng tại khu vực này.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) lưu ý, do ảnh hưởng từ các cuộc bạo lực vũ trang, hơn ¼ dân số Trung Phi là người tị nạn hoặc dân lưu vong nội bộ. Trước tình trạng tổng số dân lưu vong nội bộ được ghi nhận tăng hơn 70% kể từ quý I năm 2017, hàng ngàn trẻ em đã bị đẩy vào cuộc sống bấp bênh, nguy hiểm và không được hưởng những quyền cơ bản về y tế, giáo dục. Từ những yếu tố kể trên, ước tính có khoảng 2,5 trong tổng số 4,6 triệu người dân Trung Phi sẽ cần đến sự giúp đỡ từ các nguồn quỹ hỗ trợ nhân đạo vào năm 2018.

Mặc dù đối diện với thực tại khó khăn, Điều phối viên Nhân đạo LHQ, Najat Rochdi vẫn kêu gọi cộng đồng quốc tế duy trì tinh thần lạc quan và nhấn mạnh rằng sự kết hợp trong nỗ lực của các quốc gia nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung sẽ cho phép tất cả mọi người “đồng hành với đất nước trong hành trình hướng tới hòa bình, phát triển và hạnh phúc của nhân dân”.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột Israel – Hamas:
Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ

Theo tin từ Reuters, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã mô tả việc gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel và phiến quân Hamas của Palestine hôm qua là “một tia hy vọng và tình người giữa bóng tối của chiến tranh”, nhưng cảnh báo rằng khoảng thời gian 2 ngày là không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ của Dải Gaza.

Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ
Return to top