ClockChủ Nhật, 30/06/2019 20:25

LHQ: Trên hành trình di cư, mỗi ngày có 1 trẻ em tử vong

TTH - Chỉ vài ngày sau khi công bố hình ảnh hai bố con người Trung Mỹ tử vong do đuối nước tại Rio Grande khi đang cố gắng di cư đến Mỹ, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) công bố báo cáo “Fatal Journeys” cho thấy trong số 32.000 người di cư đã tử vong hoặc mất tích từ năm 2014 – 2018, ước tính có gần 16.000 trẻ em dưới 18 tuổi. Như vậy, trên hành trình di cư của mình, mỗi ngày sẽ có 1 trẻ tử vong hoặc mất tích, bao gồm trẻ em dưới 6 tháng tuổi.

UNICEF: 115 triệu trẻ em trai trên toàn cầu kết hôn ở tuổi chưa thành niên

Di cư là con đường khốc liệt đối với rất nhiều người. Ảnh: Dw

Con đường gây tử vong cao nhất thế giới là Địa trung Hải, nơi có 678 trường hợp trẻ em thiệt mạng ghi nhận trong 4 năm từ 2014 - 2018. Với hơn 363 trẻ em đã thiệt mạng hoặc mất tích từ năm 2014, hơn 70% trường hợp xảy ra ở Vịnh Bengal và Biển Andaman, Đông Nam Á là khu vực nguy hiểm thứ hai đối với trẻ em di cư.

Đối phó với vấn nạn này, Ann Singleton thuộc Viện Nghiên cứu cao cấp tại Đại học Bristol cho rằng điều cấp thiết là phải triển khai chính sách và hành động tốt hơn, cập nhật dữ liệu kịp thời hơn để ngăn số lượng tử vong và bảo vệ trẻ em.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC, Yonhap & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top