ClockThứ Bảy, 30/07/2016 06:03

LHQ ủng hộ trào lưu "brelfie" để khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ

TTH.VN - Nếu bạn đang do dự về việc chia sẻ một "brelfie", Liên Hiệp Quốc (LHQ) sẽ khuyến khích bạn làm điều đó, tạp chí Asiaone số ra ngày 29/7 cho hay.

Sữa mẹ, vắc-xin mới có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tai ở trẻ sơ sinh

Một em bé đang bú sữa mẹ. Ảnh: Straitstimes

Được biết, "brelfie" là một thuật ngữ chỉ hình ảnh của các bà mẹ khi đang cho con bú. Đây là một xu hướng truyền thông xã hội mới được các bà mẹ chia sẻ, trở thành một phương thức tốt để phá vỡ sự kỳ thị về việc cho con bú ở nơi công cộng và giúp tuyên truyền cho toàn thế giới biết về tầm quan trọng của sữa mẹ, theo một tuyên bố của LHQ.

"Trào lưu này hoàn toàn được khuyến khích", người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bà Fadela Chaib nói khi được hỏi về "brelfie" tại một cuộc họp thường xuyên của LHQ ở Geneva, Thụy Sĩ.

Trong một động thái liên quan, ông Christophe Boulierac, phát ngôn viên của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết, "Tuần lễ Thế giới cho con bú" sắp bắt đầu từ ngày 1/8 tới đây và LHQ muốn mọi người nói về việc cho con bú nhiều hơn, nhằm cải thiện dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trên toàn thế giới.

"Chúng ta nên thực hiện mọi việc mà chúng ta có thể làm. Đây là một cơ hội vàng", ông Boulierac nói thêm.

Theo số liệu thống kê của UNICEF, 77 triệu trẻ sơ sinh, tương đương khoảng 1/2 trong số tất cả trẻ sơ sinh toàn cầu không được mẹ cho bú trong vòng 1 giờ đầu sau sinh, khiến các bé mất đi những chất dinh dưỡng, kháng thể cần thiết và không được tiếp xúc da với da để bảo vệ chúng khỏi nguy cơ bệnh tật và tử vong.

Những em bé không được nuôi bằng sữa mẹ có gấp 7 lần nguy cơ tử vong vì nhiễm trùng so với những em bé được nuôi bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời, UNICEF khẳng định trong một tuyên bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Asiaone & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top