ClockThứ Tư, 17/08/2016 06:31

LHQ viện trợ 50 triệu USD cho những người có nhu cầu cấp bách

TTH.VN - Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương (CERF) của Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm 16/8 công bố sẽ dành 50 triệu USD cho các hoạt động nhân đạo đang thiếu thốn kinh phí trầm trọng.

LHQ viện trợ nhân đạo cho hơn 75.000 người tị nạn Syria trên biên giới JordanTổng Thư ký LHQ: Nhu cầu nhân đạo toàn cầu tăng gấp 12 lần 15 năm trướcLHQ: 780.000 người dân Syria đã nhận được viện trợ trong năm 2016

Cư dân ở thành phố Bambari, Cộng hòa Trung Phi sẽ được hưởng lợi từ việc phân bổ nguồn ngân sách mới của CERF. Ảnh: OCHA

Nguồn ngân sách mới sẽ được cung cấp cho các hoạt động nhân đạo khẩn cấp đối với 2 triệu người, trong đó có 200.000 người tị nạn, 665.000 người di tản, 170.000 người hồi hương và 530.000 người dân trong các cộng đồng sở tại.

"Đây là một dây cứu sinh cho những người dễ bị tổn thương nhất trên thế giới, những người đang bị cuốn vào các cuộc khủng hoảng bị bỏ quên", ông Stephen O'Brien, người đứng đầu Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) cho biết trong một thông cáo báo chí.

Việc phân bổ sẽ cho phép các đối tác nhân đạo đối phó với tình trạng khẩn cấp kéo dài tại Trung Phi, gây ra bởi những cuộc xung đột vũ trang, bất ổn chính trị, vi phạm nhân quyền, an ninh lương thực và bệnh dịch. Nguồn ngân sách cũng có lợi cho hoạt động cứu trợ tại Cộng hòa Trung Phi, Chad và Cộng hòa Dân chủ Congo, cũng như Rwanda, nơi tạm trú của người tị nạn đến từ Burundi và Cộng hòa Dân chủ Congo.

Hơn nữa, một phần của nguồn ngân sách nói trên sẽ hỗ trợ các hoạt động cứu trợ ở Eritrea, trong việc đáp ứng nhu cầu hiện tại, do điều kiện thời tiết khô cằn và thiếu mưa. Số tiền này cũng giúp đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ tại Yemen, nơi ước tính có khoảng 21,2 triệu người đang cần viện trợ nhân đạo.

Như vậy, nguồn ngân sách mới nâng tổng ngân sách đang thiếu thốn của CERF trong năm 2016 lên 150 triệu USD.

Theo ông O'Brien, cuộc khủng hoảng người tị nạn toàn cầu trong những năm gần đây đã gây áp lực rất lớn lên CERF nhằm giúp hàng triệu người chạy trốn khỏi xung đột. Với những thách thức và các cuộc xung đột khác đang diễn ra, ông O'Brien nhấn mạnh rằng, tất cả các trường hợp khẩn cấp nhân đạo đang thiếu kinh phí hỗ trợ.

"Tôi muốn CERF có thể nhận được nguồn ngân sách lớn hơn trong bối cảnh các cuộc khủng hoảng đang kéo dài, dẫn đến nhu cầu hỗ trợ nhân đạo rất lớn", người đứng đầu OCHA nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top