ClockThứ Tư, 30/03/2016 13:53

LHQ: Viện trợ tiếp cận 10 khu vực bị bao vây ở Syria

TTH.VN - Theo Sputniknews ngày 30/3, Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho khoảng 150.000 người dân sống ở 10 trên tổng số 18 khu vực bị bao vây tại Syria.

LHQ sẽ viện trợ cho 154.000 người dân Syria bị bao vây trong 5 ngày tớiLHQ muốn mở rộng hoạt động viện trợ ở Syria

Người dân Syria ở Barca, một vùng ngoại ô phía bắc thủ đô Damascus. Ảnh: AFP

Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria (ISSG) gồm các quốc gia, các tổ chức toàn cầu và khu vực đã thực hiện nhiệm vụ cung cấp viện trợ cho 18 khu vực bị bao vây ở Syria sau một cuộc họp vào tháng 2/2016.

Trong báo cáo trình lên Hội đồng Bảo an LHQ, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon cho biết, viện trợ đã được chuyển tới không chỉ cho 150.000 người dân đang sống trong những khu vực bị bao vây, mà còn cho hàng chục ngàn người dân sống ở các vùng khó tiếp cận kể từ khi lệnh ngừng bắn được thực thi tại nước này. Cũng theo báo cáo trên, lệnh ngừng bắn hiện vẫn đang được duy trì ở Syria.

Trước đó vào ngày 22/2, Mỹ và Nga đạt được một thỏa thuận về chấm dứt chiến sự giữa các bên trong cuộc xung đột ở Syria. Lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 27/2 và được thực hiện trên khắp cả nước, mặc dù vẫn xuất hiện một số báo cáo về các vụ vi phạm nhỏ. Cuối tháng 2 vừa qua, Cao ủy LHQ về Nhân quyền Zeid Ra'ad Al Hussein nói rằng, hơn 450.000 người vẫn đang bị mắc kẹt trong các thành phố bị bao vây trên khắp Syria, nơi các cơ quan nhân đạo không thể tiếp cận để cung cấp viện trợ.

Từ năm 2011, Syria sa lầy trong một cuộc chiến tranh dân sự, trong đó lực lượng của Chính phủ chiến đấu chống lại một số nhóm phiến quân và các phe phái đối lập. Theo số liệu thống kê của LHQ, khoảng 6,6 triệu người đã di dời bởi cuộc xung đột, trong khi ước tính có khoảng 4,8 triệu người chạy trốn khỏi đất nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Nvs24)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top