Thế giới

Liberia: Ebola xuất hiện trở lại – trường hợp nhiễm virus thứ 2

ClockThứ Năm, 02/07/2015 07:16
TTH.VN - Các quan chức Liberia hôm 1/7 xác nhận thêm một trường hợp nhiễm Ebola sống cùng thành phố với bệnh nhân tử vong được báo cáo trước đó một ngày, 7 tuần sau khi nước này tuyên bố thoát khỏi Ebola.

Thứ trưởng Bộ Y tế Liberia Tolbert Nyenswah cho hay, bệnh nhân đã được chuyển đến Monrovia.

Nhân viên y tế lấy mẫu máu của bệnh nhân tử vong do Ebola ở ngoại ô Monrovia, Liberia hôm 30/6 - Ảnh: AP

WHO cho biết, bệnh nhân 17 tuổi tử vong do Ebola nói trên đã đi đến một cơ sở y tế địa phương vào ngày 21/6 và để được điều trị bệnh sốt rét và xuất viện.

Hiện có khoảng 102 trường hợp đang được theo dõi đặc biệt, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khi WHO tiếp tục điều tra.

Sự bùng nổ Ebola ở Tây Phi là điều tồi tệ nhất trong lịch sử, làm hơn 11.200 người thiệt mạng.

Cũng trong hôm qua (1/7), hơn 100 nhân viên y tế từ trung tâm điều trị Ebola đã xông vào Bộ Y tế ở miền đông Monrovia đòi trả phụ cấp độc hại nguy hiểm, mà họ cho rằng đã không nhận được kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đất nước thoát khỏi Ebola ngày 9/5 vừa qua.

Bộ trưởng Y tế Bernice Dahn khẳng đinh, Liberia đã trả phụ cấp nói trên cho "99%" người làm việc trong các trung tâm điều trị Ebola ngoài tiền lương cố định của họ. Bà cho biết, nếu người nào nói rằng họ không được trả phụ cấp, "họ phải đứng ra" và làm sáng tỏ trường hợp của mình với Bộ.

Lê Thảo (lược dịch từ AP & BBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top