ClockThứ Năm, 05/01/2012 11:05

Lịch uống nước mùa đông để giảm béo

TTH - Trời càng rét, bạn càng phải uống nước nhiều để ngăn các bệnh về tim mạch. Ngoài ra nếu áp dụng lịch uống nước như dưới đây, các bạn gái có thể giảm cân thành công vào mùa đông.

Dù bạn có ở lì trong nhà vào những ngày trời rét thì lượng nước trong cơ thể vẫn tiêu hao đi rất nhiều. Theo tính toán, mỗi người cần tối thiểu 1,6 lít nước/ngày để đảm bảo sự trao đổi chất bình thường của cơ thể.


Chăm chỉ uống nước vào mùa đông cũng có thể giảm béo

Khí hậu khô, buốt giá trong mùa đông, độ ẩm không khí thấp… bạn cần phải uống nhiều nước. Nếu uống quá ít nước, mạch máu dễ bị xơ cứng, xuất hiện các cục máu đông và gây ra các triệu chứng khác của bệnh tim mạch.
 
Ngoài ra, uống nhiều nước vào mùa đông cũng có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất, giúp chống lại cái lạnh.
 
Ngoài ra, các nghiên cứu chỉ ra rằng cơ thể con người khi mất 5% nước mà không bổ sung kịp thời, da sẽ bị khô. Trong cái lạnh mùa đông, nhiều người còn có thói quen đóng tất cả cửa ra vào và cửa sổ, khiến ngôi nhà phần nào thiếu hụt nguồn oxy, gây cảm giác chóng mặt, khó thở, lâu dần dễ gây bệnh.
 
Vì vậy uống nhiều nước là cần thiết để cung cấp oxy và duy trì tốt tình trạng thể chất. Trời càng rét, bạn không cần chờ đợi cảm giác khát mới uống mà tạo thói quen uống nước thường xuyên, nhất là sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.
 
Đặc biệt, với phái đẹp, mùa đông còn là thời điểm để giảm cân thành công nhờ vào uống nước. Hãy áp dụng lịch uống nước dưới đây, bạn sẽ có vóc dáng thon gọn:
 
- 1 cốc nước lọc ấm sau khi thức dậy để bắt đầu ngày mới.
 
- 1 cốc nước ấm ngay khi đến văn phòng bắt đầu công việc.
 
- 10 giờ sáng, tiếp tục uống một cốc nước ấm. Lúc này có thể là nước lọc hoặc trà hoạc nước hoa quả.
 
- Nửa tiếng sau ăn trưa, hãy uống một cốc nước để tăng cường tiêu hóa.
 
- 16 giờ uống một cốc nước lọc ấm hoặc trà hoặ nước khoáng mặn để thúc đẩy nhu động đường ruột.
 
- Trước khi rời văn phòng, uống một cốc nước để tạo cảm giác no.
 
- 20 giờ nhớ uống nước lọc để làm loãng máu và giúp lưu thông máu.
 
Hàn Giang (Theo Dân Việt)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về

TIN MỚI

Return to top