Thế giới

Liên đoàn Điền kinh Quốc tế đưa ra cam kết bình đẳng mới nhân ngày 8/3

ClockThứ Hai, 08/03/2021 14:31
TTH.VN - Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) vừa kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) bằng một loạt các cam kết nhằm "nâng cao hơn nữa vai trò của trẻ em gái và phụ nữ" trong môn thể thao này.

Định hình tương lai bình đẳng hơn trong thế giới COVID-19Tỷ lệ nữ đại biểu quốc hội trên toàn thế giới đạt mức “cao nhất mọi thời đại”

IAAF cam kết nâng cao hơn nữa vai trò của trẻ em gái và phụ nữ trong môn thể thao điền kinh. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tổ chức có trụ sở tại Monaco cho biết, họ đang tập trung vào 3 lĩnh vực cốt lõi của môn thể thao điền kinh là: trao quyền cho phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo, thay đổi các truyền thống, và làm nổi bật những câu chuyện của phụ nữ trên các nền tảng của tổ chức này.

Được biết, IAAF đã bổ nhiệm nữ Phó Chủ tịch đầu tiên vào năm 2019, và tăng tỷ lệ đại diện của nữ giới trong Hội đồng lên 30%; đồng thời cam kết sẽ nâng con số này lên 40% vào năm 2023, và đạt mức cân bằng giữa nam và nữ giới vào năm 2027.

"Bình đẳng giới sẽ không còn là một sự thảo luận không thực tế trong bất kỳ tổ chức nào. Tất cả chúng ta nên hành động bằng cách xác định các rào cản, xem xét những chính sách và thực tiễn của chúng ta, cũng như vạch ra những con đường rõ ràng để phụ nữ vươn lên, đóng góp và tham gia ở tất cả các vị trí", Chủ tịch IAAF Sebastian Coe khẳng định trong một tuyên bố.

Cũng theo ông Sebastian Coe, điền kinh trong lịch sử đã dẫn đầu về bình đẳng giới kể từ khi bắt đầu kỷ nguyên thể thao chuyên nghiệp vào những năm 1980, với một chương trình bình đẳng về các sự kiện và tiền thưởng dành cho cả phụ nữ và nam giới.

"Chúng tôi mong muốn những bước tiến mà chúng tôi đã đạt được trong môn thể thao của mình, phần lớn là nhờ những người phụ nữ đi tiên phong cả trong và ngoài sân chơi, nhằm truyền cảm hứng cho những người khác. Chúng tôi còn nhiều việc cần phải làm, nhưng tôi tin tưởng những cam kết này, cùng với những cam kết của các đối tác và những bên liên quan, sẽ cho phép thêm nhiều phụ nữ vượt qua những rào cản đã được thiết lập trong lịch sử trên con đường tiến tới bình đẳng giới lớn hơn", Chủ tịch IAAF nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Vui với bóng đá học đường

Cận kề Tết Giáp Thìn, mưa rét và tất bật công việc nhưng vẫn sôi động trên các sân bóng toàn tỉnh là vòng đấu khởi đầu Giải bóng đá học sinh trung học phổ thông (THPT) tỉnh Thừa Thiên Huế 2024.

Vui với bóng đá học đường
Khi trò yếu & thầy sai

Ông thầy Troussier đến từ nước Pháp có vẻ như là một HLV chịu nhiều áp lực nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi tiếp quản chiếc ghế “nóng” ở đội tuyển quốc gia, trong bối cảnh cái bóng mà ông Park Hang - seo để lại quá lớn với những vinh quang và cả rất nhiều kỷ lục được thiết lập. Bóng đá Việt dưới thời ông Park đã lên ngôi “ông trùm” Đông Nam Á, không chỉ mon men mà đã đi sâu vào sân chơi châu lục.

Khi trò yếu  thầy sai
Return to top