ClockThứ Ba, 28/08/2018 19:46

Liên Hiệp quốc cảnh báo khả năng lây lan dịch sốt heo châu Phi

TTH - Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) ngày 28/8 cảnh báo, nhiều khả năng dịch sốt heo châu Phi ở Trung Quốc có thể sẽ lây lan đến các khu vực lân cận như Đông Nam Á hoặc bán đảo Triều Tiên.

Liên Hiệp quốc hỗ trợ xây dựng môi trường kinh doanh công bằng ở ASEANLiên Hợp Quốc mở đường cho hàng cứu trợ nhân đạo tới Triều Tiên

Bệnh cúm heo châu Phi ở Trung Quốc có khả năng lây lan rất cao. Ảnh: Money Control

Cụ thể, FAO cho biết dịch cúm heo châu Phi được ghi nhận bùng phát tại bốn tỉnh của Trung Quốc. Khoảng cách của mỗi ổ dịch có thể kéo dài đến 1.000 km. Do đó khả năng virus cúm heo lây lan đến các quốc gia châu Á là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cúm heo châu Phi không ảnh hưởng đến người nhưng đe dọa trực tiếp đến ngành công nghiệp thịt heo quan trọng của Trung Quốc. Điều này dấy lên lo ngại nghiêm trọng khi Trung Quốc là thị trường sản xuất thịt heo lớn nhất thế giới, với số lượng heo nuôi trong nước chiếm 1/2 tổng số heo trên toàn cầu vào khoảng 500 triệu con.

Được biết, ngay sau khi phát hiện dịch bệnh bùng phát, giới chức nước này ngay lập tức ra lệnh tiêu hủy 24.000 con heo trong các khu vực có dịch, đồng thời triển khai nhanh chóng công tác kiểm dịch và khử trùng nhằm nỗ lực dập tắt nguồn dịch.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Return to top