ClockThứ Ba, 28/08/2018 19:46

Liên Hiệp quốc cảnh báo khả năng lây lan dịch sốt heo châu Phi

TTH - Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) ngày 28/8 cảnh báo, nhiều khả năng dịch sốt heo châu Phi ở Trung Quốc có thể sẽ lây lan đến các khu vực lân cận như Đông Nam Á hoặc bán đảo Triều Tiên.

Liên Hiệp quốc hỗ trợ xây dựng môi trường kinh doanh công bằng ở ASEANLiên Hợp Quốc mở đường cho hàng cứu trợ nhân đạo tới Triều Tiên

Bệnh cúm heo châu Phi ở Trung Quốc có khả năng lây lan rất cao. Ảnh: Money Control

Cụ thể, FAO cho biết dịch cúm heo châu Phi được ghi nhận bùng phát tại bốn tỉnh của Trung Quốc. Khoảng cách của mỗi ổ dịch có thể kéo dài đến 1.000 km. Do đó khả năng virus cúm heo lây lan đến các quốc gia châu Á là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cúm heo châu Phi không ảnh hưởng đến người nhưng đe dọa trực tiếp đến ngành công nghiệp thịt heo quan trọng của Trung Quốc. Điều này dấy lên lo ngại nghiêm trọng khi Trung Quốc là thị trường sản xuất thịt heo lớn nhất thế giới, với số lượng heo nuôi trong nước chiếm 1/2 tổng số heo trên toàn cầu vào khoảng 500 triệu con.

Được biết, ngay sau khi phát hiện dịch bệnh bùng phát, giới chức nước này ngay lập tức ra lệnh tiêu hủy 24.000 con heo trong các khu vực có dịch, đồng thời triển khai nhanh chóng công tác kiểm dịch và khử trùng nhằm nỗ lực dập tắt nguồn dịch.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế: Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ

Đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là định hướng lớn và xuyên suốt nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm 2024 của ngành ngân hàng. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu này cần nhiều hơn các giải pháp vực dậy nền kinh tế trong bối cảnh kinh tế thế giới, trong nước vẫn dự báo còn nhiều khó khăn.

Tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Return to top