ClockThứ Ba, 25/09/2018 15:01

Liên Hiệp quốc công bố chiến lược “Youth2030” trao quyền cho tuổi trẻ

TTH.VN - Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres vừa công bố một chiến lược đối tác mới, “Youth2030” (“Tuổi trẻ 2030”) với 1,8 tỷ thanh niên trên toàn thế giới, nhằm giúp "những ý tưởng của họ trở thành hành động".

LHQ kêu gọi xây dựng không gian an toàn cho thanh niênNgày thế giới nhận biết chứng tự kỷ 2018: "Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái tự kỷ"Hội đồng Bảo an: Tăng cường vai trò của giới trẻ trong nỗ lực hòa bình

Tại sự kiện cấp cao về "Youth2030" của Liên Hiệp quốc. Ảnh: UN Photo

Tổng thư ký Antonio Guterres nhấn mạnh, "toàn cầu hóa, những công nghệ mới, việc di dời, thị trường lao động thay đổi và những tác động của khí hậu..." đang gây áp lực rất lớn lên giới trẻ ở khắp mọi nơi.

Đáng chú ý, hơn 1/5 thanh niên không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo; 1/4 người trẻ tuổi phải hứng chịu ảnh hưởng của bạo lực hoặc xung đột vũ trang; và những người trẻ tuổi vẫn còn bị bỏ lại phía sau trong các chương trình phát triển, bị phớt lờ trong các cuộc đàm phán hòa bình và bị phủ nhận tiếng nói trong hầu hết các quyết định quốc tế.

Trong khi đó, ông Antonio Guterres chỉ ra, những người trẻ tuổi chính là "nguồn sáng tạo, ý tưởng và giải pháp rộng lớn", những người thúc đẩy những thay đổi cần thiết trong công nghệ, hành động khí hậu, sự bao trùm và công bằng xã hội.

Qua đó, người đứng đầu LHQ kêu gọi việc trao quyền cho những người trẻ tuổi, hỗ trợ họ, đồng thời đảm bảo họ có thể phát huy đầy đủ tiềm năng cho tất cả người trẻ, ở mọi nơi.

Hơn nữa, để hoàn thành Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững cho một thế giới hòa bình, bền vững và thịnh vượng hơn, "chúng ta cần những người trẻ tuổi lãnh đạo", ông Antonio Guterres khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Return to top