ClockThứ Năm, 08/02/2018 10:02

Liên Hiệp quốc điều tra về bạo lực và tấn công hóa học tại Syria

Các cuộc không kích và pháo kích xảy ra gần như là thường xuyên tại khu vực Đông Ghouta và tỉnh Idlib do phe nổi dậy kiểm soát.

Hơn 128 quốc gia cam kết cải cách để xây dựng "LHQ thế kỷ 21"Hội đồng Bảo an LHQ có 6 thành viên không thường trực mới​LHQ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của VNLHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại Mosul

Các chuyên gia về tội ác chiến tranh của Liên Hiệp quốc hôm qua (7/2) cho biết đang tiến hành điều tra những báo cáo về tình trạng bạo lực leo thang, cũng như cáo buộc mới về một vụ tấn công bằng khí clo tại Syria. 

Liên Hợp Quốc đang tiến hành điều tra những báo cáo về tình trạng bạo lực leo thang, cũng như cáo buộc mới về một vụ tấn công bằng khí clo tại Syria. Ảnh: New Sonia
 
Theo báo cáo, thời gian gần đây, các cuộc không kích và pháo kích xảy ra gần như là thường xuyên tại khu vực Đông Ghouta và tỉnh Idlib do phe nổi dậy kiểm soát, các cuộc tấn công nhằm vào các bệnh viện và cơ sở y tế.

Bản báo cáo cũng đề cập việc sử dụng khí clo trong các cuộc tấn công nhằm vào thị trấn Sarqeb, thuộc tỉnh Tây Bắc Idlib và Douma, khu vực ngoại ô phía Đông thủ đô Damacus. Một số nguồn tin cho biết, ít nhất 9 người đã gặp phải những vấn đề về hô hấp do chất hóa học được sử dụng tại Sarqeb.

Chính phủ Syria trước đó đã bác bỏ mọi cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học và trên thực tế năm 2013 cũng đã đồng ý từ bỏ vũ khí hóa học. Sau 2 năm điều tra phối hợp, Liên Hợp Quốc và Tổ chức Cấm vũ khí hóa học mới đây đã công bố báo cáo khẳng định, chính phủ Syria đứng đằng sau các vụ tấn công bằng khí độc sarin hại thần kinh và cũng dã nhiều lần sử dụng khí clo như một loại vũ khí.

Tuy nhiên, kết luận đã không nhận được sự đồng tình của tất cả các nước ủy viên thường trực Hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc. Nga đã chỉ trích bản báo cáo là một chiều và không công bằng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top