Thế giới

Liên Hiệp quốc kêu gọi biến thế kỷ 21 thành thế kỷ bình đẳng của phụ nữ

ClockThứ Sáu, 28/02/2020 14:31
TTH.VN - Thế kỷ 21 phải là thế kỷ của sự bình đẳng đối với phụ nữ, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres khẳng định trong một lời kêu gọi nhằm thay đổi thế giới bằng việc đảm bảo sự tham gia bình đẳng cho tất cả mọi người.

Việt Nam đạt nhiều tiến bộ về bình đẳng giớiCần đẩy nhanh tiến trình hướng đến bình đẳng giớiVị trí của phụ nữ trong các vấn đề toàn cầu

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc, ông António Guterres. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Theo đó, người đứng đầu LHQ tuyên bố: “Cũng giống như chế độ nô lệ và chủ nghĩa thực dân đã là một vết nhơ trong các thế kỷ trước, bất bình đẳng của phụ nữ làm tất cả chúng ta hổ thẹn trong thế kỷ 21”.

Đối với người đứng đầu LHQ, bất bình đẳng giới và phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn là một sự bất công to lớn trên toàn cầu.

“Thế kỷ 21 phải là thế kỷ của bình đẳng phụ nữ”, ông António Guterres nhấn mạnh.

Việc giải quyết bất bình đẳng giới sẽ làm thay đổi thế giới, và đóng vai trò rất quan trọng trong việc giải quyết những thách thức khó khăn trên toàn cầu chẳng hạn như xung đột, bạo lực và khủng hoảng khí hậu.

Điều này cũng sẽ hỗ trợ thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số, dẫn đến toàn cầu hóa công bằng hơn và tăng cường đại diện chính trị của phụ nữ.

“Cơ hội của những vấn đề do con người tạo ra chính là chúng có những giải pháp do con người dẫn đầu”, Tổng thư ký LHQ António Guterres lưu ý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top