ClockThứ Hai, 10/04/2017 14:34

Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ loạt vụ đánh bom tại Ai Cập

Liên Hiệp quốc hy vọng những kẻ gây tội ác trong loạt vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ sớm bị đưa ra trước công lý.

Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau các vụ đánh bom của IS

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres hôm qua (9/4) đã lên án mạnh mẽ hai vụ tấn công đẫm máu vào hai nhà thờ Cơ đốc giáo tại miền Bắc Ai Cập làm hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

lien hop quoc len an manh me loat vu danh bom tai ai cap hinh 1
Hiện trường vụ đánh bom ở nhà thờ ở Alexandria. (Ảnh: AP)

Trong một tuyên bố, Tổng thư ký Guterres đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới các gia đình nạn nhân, tới chính phủ và người dân Ai Cập. Liên Hợp Quốc hy vọng sớm đưa những kẻ gây tội ác ra trước công lý.  

Cùng ngày, bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất, Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ đánh bom, gọi đây là hành động hèn nhát đồng thời cam kết tiếp tục sát cánh cùng Ai Cập và cộng đồng quốc tế chống lại sự tán ác của khủng bố. 

Cùng với LHQ, nhiều quốc gia cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước sự tàn bạo của khủng bố, đồng thời khẳng định tình đoàn kết với Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố và cực đoan.

Truyền thông Ai Cập cho biết, chỉ vài giờ sau hai vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại hai nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố Tanta và Alexandria, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Chính phủ Ai Cập cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc trong vòng 3 tháng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường

Dù bất cứ lý do gì để biện minh cho hành vi của bản thân, nhưng việc các lái xe gây tai nạn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng chết người, nhưng lại bỏ trốn khỏi hiện trường là không thể chấp nhận được. Không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng, mà xã hội lên án cật lực với những hành vi này.

Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Return to top