ClockThứ Bảy, 10/12/2016 10:48

Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu lệnh ngừng bắn ở Syria

Nghị quyết do Canada soạn thảo nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài ở Syria đã được thông qua với 122 phiếu thuận, 36 phiếu trắng và 13 phiếu chống.

Mỹ, Anh, Pháp dẫn đầu trong việc kêu gọi ngừng bắn ở AleppoThế giới hoan nghênh lệnh ngừng bắn 8 giờ tại Aleppo, SyriaMỹ ngừng đàm phán với Nga về lệnh ngừng bắn ở SyriaNga, Mỹ nhất trí kéo dài lệnh ngừng bắn mong manh tại Syria

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 9/12 đã nhất trí thông qua nghị quyết yêu cầu một lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Syria, trong đó có thành phố Aleppo, chấm dứt mọi cuộc bao vây và tạo điều kiện cho hoạt động cứu trợ nhân đạo tại quốc gia này. 

lien hop quoc thong qua nghi quyet yeu cau lenh ngung ban o syria hinh 1
Chiến sự vẫn đang diễn ra ác liệt ở Aleppo, Syria. (Ảnh: Reuters). 
 

Nghị quyết do Canada soạn thảo nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài ở Syria đã được thông qua với 122 phiếu thuận, 36 phiếu trắng và 13 phiếu chống. 

Nghị quyết yêu cầu Liên Hiệp Quốc, trong thời gian 45 ngày, phải đưa ra ra báo cáo về việc thực thi nghị quyết cùng những khuyến nghị về cách thức và biện pháp bảo vệ người dân Syria trong vùng chiến sự. 

Đánh giá về việc thông qua nghị quyết, Đại sứ Canada tại Liên Hiệp Quốc Marc-Andre Blanchard cho rằng, việc bảo vệ tính mạng của người dân Syria là ưu tiên hàng đầu của Liên Hợp Quốc, khẳng định cộng đồng quốc tế sẽ không đứng yên chứng kiến những nỗi khổ mà họ đang phảỉ gánh chịu. 

Tại phiên họp, đại diện của Nga và Syria tại Liên Hiệp Quốc lên tiếng chỉ trích các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Syria, cho rằng điều này sẽ cản trở mọi nỗ lực của chính phủ Syria trong việc đáp ứng nhu cầu nhân đạo của người dân./. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top