ClockThứ Hai, 14/08/2017 14:14

Liên hoan âm nhạc 57h Guca Brass Band chính thức bắt đầu ở Serbia

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 14/8 đưa tin, liên hoa âm nhạc 57h Guca Brass Band – sự kiện âm nhạc truyền thống sôi nổi nhất của Serbia vừa chính thức bắt đầu tại thị trấn Guca.

Serbia cần cải thiện công tác chăm sóc trẻ khuyết tật để gia nhập EUSerbia tăng cường hợp tác kinh tế & quân sự với NgaCựu thù Serbia, Kosovo đạt thỏa thuận đột phá

Đây là khu vực nằm ở phía tây nam Serbia. Hoạt động thu hút sự chú ý của hàng chục ngàn người trên các tuyến phố dừng lại để thưởng thức giai điệu của kèn Trumpet.

Du khách nhảy múa bên 1 ban nhạc tại liên hoan âm nhạc 57h Guca Brass Band (Serbia). Ảnh: Internet

Thị trấn Guca hoang vu với dân số 3.700 người được chọn là nơi tổ chức bữa tiệc lớn nhất cả nước, với sự góp mặt của 50 ban nhạc kèn đồng cùng biểu diễn, cạnh tranh cho giải thưởng là một chiếc kèn Trumpet vàng (Golden Trumpet).

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1962, với 4 ban nhạc và 2.500 du khách, năm nay Guca thu hút được hơn 15 triệu người đến để thưởng thức lễ hội 57h Guca Brass Band. Liên hoan âm nhạc 57h Guca Brass Band có tên gọi chính thức là “Dragacevo Trumpeters Assembly”, không chỉ hấp dẫn người dân Serbia, mà còn thu hút sự chú ý của hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Serbia có truyền thống âm nhạc rất lâu đời, chính thức trở lại kể từ khi hoàng gia nước này ban bố nghị định thành lập ban nhạc kèn đồng quân sự vào năm 1831.

Các ban nhạc cạnh tranh bằng cách biểu diễn quanh các bàn ăn của du khách và thu lợi nhuận từ khoản tiền tip của họ.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top