ClockThứ Bảy, 05/12/2015 15:24

Liên hoan Ẩm thực ASEAN và các nước nhằm gây quỹ từ thiện

TTH.VN - Ngày 5/12, tại Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao, tổ chức Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần thứ 3 với chủ đề “Cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế” nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị.


Thưởng thức các món ăn đặc sản của Malaysia. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng 70 năm thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945-28/8/2015), chào mừng sự kiện Cộng đồng ASEAN sẽ được thành lập vào cuối năm 2015,

Tham dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 3 có bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là khách mời danh dự và Liên hoan lần này tiếp tục được bảo trợ bởi Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam; các đơn vị trong Bộ Ngoại giao với các Đại sứ quán nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Liên hoan Ẩm thực lần thứ 3, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Nguyệt Nga khẳng định, liên hoan ẩm thực “Cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế ” là dịp để bạn bè trong khu vực ASEAN có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về những nét tinh hoa văn hóa ẩm thực qua đó giới thiệu về đất nước và con người các nước thành viên ASEAN trong bối cảnh Cộng đồng ASEAN được thành lập vào cuối năm nay.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga nhấn mạnh liên hoan ẩm thực cũng góp phần tăng cường việc hợp tác hữu nghị hơn nữa giữa các nước ASEAN với bạn bè quốc tế trên cả 3 trụ cột an ninh-chính trị, kinh tế và văn hóa-xã hội.

Điểm nhấn của Liên hoan lần này là các gian hàng của 10 nước ASEAN được quy tụ lại dưới một mái nhà, đánh dấu một mốc mới trong quá trình phát triển của ASEAN.

Điểm nổi bật của liên hoan ẩm thực là có sự tham dự của đại diện các tỉnh thành Việt Nam.

Những món ăn đặc trưng của các vùng miền, cùng với ẩm thực đặc sắc của các quốc gia trên thế giới sẽ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc và sức sống cho Liên hoan năm nay.

Với sự góp mặt của 96 gian hàng, Liên hoan bao gồm nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và độc đáo như thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và các nước; Giao lưu văn hóa văn nghệ; Chiêm ngưỡng các đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm.

Ngoài ra, chương trình thời trang các nước ASEAN giới thiệu về trang phục truyền thống ASEAN cũng được tổ chức tại Liên hoan lần này.

Thông qua Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần 3, toàn bộ số tiền quyên góp nhằm gây quỹ từ thiện sẽ được Ban tổ chức trao tặng “Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam” và các tổ chức từ thiện khác.

Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần 1 và lần 2, đã quyên góp số tiền gần 400 triệu đồng đưa vào quỹ từ thiện dành tặng cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Return to top