ClockChủ Nhật, 18/05/2014 09:19

Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên - Huế 2014

TTH.VN - Tối 17/5, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên lần thứ nhất do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình phối hợp tổ chức với sự tham gia của 14 đoàn nghệ thuật, các câu lạc bộ cùng 360 diễn viên. Đến dự lễ khai mạc có ông Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.
Liên hoan thu hút 14 đoàn nghệ thuật, các câu lạc bộ cùng 360 diễn viên

Liên hoan là nơi gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm cho các diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên về lối hát, phong cách biểu diễn dân ca, góp phần bảo tồn và đẩy mạnh phong trào hát dân ca Bình Trị Thiên trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời  tiếp tục động viên các thế hệ giữ gìn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là loại hình dân ca độc đáo mang đậm đặc trưng vùng đất. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VHTT&DL Thừa Thiên Huế cho biết: “Mặc dù phát động trong thời gian ngắn nhưng đã có 360 diễn viên của 14 đoàn nghệ thuật. Trong đó chỉ có 5 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp còn lại 9 đoàn là do nhân dân tự phát. Nhiều em chỉ có 7 tuổi, nhiều cụ già 84 tuổi đã tham gia liên hoan. Điều đó thấy rằng, dân ca Bình Trị Thiên đã lôi cuốn những người dân sống trong vùng đất này, họ chính là chủ nhân của âm nhạc dân ca…”.

Một tiết mục của Đoàn nghệ thuật Thừa Thiên Huế

Ngay sau lễ khai mạc, các bài dân ca, tốp ca, tổ khúc, hoạt cảnh dân ca, các điệu lý, hò, vè, hầu văn, dân ca các dân tộc, những hình thái giao duyên và lao động sản xuất… được biểu diễn đã làm sống lại các làn điệu dân ca vùng Bình - Trị - Thiên vốn độc đáo và phong phú. Đông đảo người dân TP.Huế đã tập trung tại Trung tâm Văn hóa tỉnh để nghe những làn điệu dân ca đặc sắc do các nghệ sĩ dày công thực hiện.

Một tiết mục đặc sắc của Đoàn nghệ thuật truyền thống Quảng Bình
Các nghệ sĩ đã đem đến cho người nghe những làn điệu dân ca từng vùng đất
Đông đảo người dân quan tâm

Đêm bế mạc, trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay ngày 18/5.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Đưa di sản đến gần hơn với công chúng

Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện nhiều chương trình nhằm đưa giá trị của Quần thể di tích Huế đến gần hơn với công chúng bằng các hình thức khác nhau.

Đưa di sản đến gần hơn với công chúng
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Return to top