ClockThứ Bảy, 15/10/2016 14:51

Liên hoan phim Busan 2016: Lượng người xem giảm đến 27,4%

TTH.VN - Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) năm nay chứng kiến số lượng người tham dự giảm đến 27,4% so với năm trước, do các biến cố khác nhau xảy ra bên lề sự kiện, ban tổ chức hôm nay (15/10) cho biết trong lễ bế mạc.

Sự kiện kéo dài suốt 10 ngày qua thu hút 165.149 khán giả, giảm 27,4% so với năm ngoái (227.377 người), ban điều hành liên hoan phim (LHP) cho biết trong cuộc họp báo tổ chức vào ngày bế mạc.

Kang Soo Yeon, Giám đốc điều hành LHP, cho rằng sự sụt giảm mạnh này do nhiều yếu tố, trong đó có tác động từ cơn bão đổ vào Busan vào đêm trước ngày khai mạc diễn ra.

Kang Soo Yeon (giữa), giám đốc điều hành của Liên hoan phim quốc tế Busan, và các thành viên ban giám khảo chụp hình tại lễ bế mạc LHP lần thứ 21 ngày 15/10/2016. Ảnh: Yonhap

LHP Busan 2016 trình chiếu 299 bộ phim đến từ 69 quốc gia từ khắp nơi trên thế giới tại 5 cụm rạp ở Busan trong khoảng thời gian từ ngày 6/10 – 15/10. Trong số 299 bộ phim, có 94 phim được công chiếu lần đầu tiên trên thế giới và 30 buổi ra mắt quốc tế.

Sự kiện lần này diễn ra sau 2 năm đấu đá chính trị giữa nhà tổ chức LHP và chính quyền thành phố Busan, đơn vị tài trợ khoảng 1/2 ngân sách cho hoạt động hàng năm này. Thành phố tiến hành một cuộc kiểm toán chưa từng có đối với đạo diễn của chương trình Lee Yong-kwan và các thành viên khác trong ban tổ chức và sau đó quyết định cắt giảm khoảng một nửa kinh phí hàng năm cho lễ hội – điều mà một số nhà làm phim tuyên bố là "sự trả đũa chính trị".

BIFF cũng đã phải di chuyển tất cả các sự kiện ngoài trời dự kiến ​​diễn ra trên bãi biển Haeundae đến Trung tâm chiếu phim Busan, địa điểm tổ chức lễ hội chính, khi trước đêm khai mạc, cơn bão Chaba tấn công vào tất cả cơ sở tạm trên bãi biển. Cơn bão đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng trên bờ biển phía nam của Hàn Quốc trước khi tiến về phía Nhật Bản qua Biển Đông.

"Chúng tôi không thu hút được sự hỗ trợ đầy đủ từ ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc nhưng đã làm tốt nhất trong khả năng có thể để tổ chức một liên hoan phim ổn định và thành công, bất chấp những hạn chế thời gian và các điều kiện bất lợi khác", Giám đốc điều hành Kang nói, ghi nhận những nỗ lực để duy trì liên hoan phim lớn nhất châu Á.

 Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top