ClockThứ Sáu, 22/10/2021 14:36

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII: Đảm bảo trang trọng, an toàn

TTH.VN - Sáng 22/10, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và UBND tỉnh phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII. Buổi họp báo được kết nối trực tuyến ở hai điểm cầu Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và UBND tỉnh dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII phù hợp với tình hình mớiLùi thời gian tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII sang tháng 11/2021Tổ chức tốt liên hoan phim trên tinh thần đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Buổi họp báo trực tuyến tại đầu cầu Huế

Với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam bản sắc, hiện đại và nhân văn”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII diễn ra từ ngày 18 đến 20/11 tại Huế. Trong số 141 bộ phim tham dự liên hoan, Ban tổ chức tuyển chọn được 128 phim của 42 đơn vị, gồm: 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình. Các tác phẩm điện ảnh phong phú về thể loại, đề tài, hình thức thể hiện, hướng tới xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc dân tộc và nhân văn.

Lần đầu tiên, Liên hoan phim Việt Nam được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp, hạn chế khách mời với khoảng 500 đại biểu, trong đó có 300 đại biểu đến từ ngoại tỉnh. Các sự kiện chính bao gồm: Chương trình chiếu phim dự thi, chương trình toàn cảnh, họp báo kết hợp khai mạc, lễ công bố và trao giải. Các sự kiện bên lề diễn ra tại Huế gồm: Tuần phim chào mừng liên hoan phim, triển lãm “Thừa Thiên Huế, điểm đến của các nhà làm phim”, triển lãm ảnh “Sáng kiến điểm đến an toàn - Huế và bạn”, chương trình thời trang áo dài và điện ảnh, áo dài cộng đồng…

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được Ban tổ chức tính toán kỹ lưỡng. Hoạt động của liên hoan phim được rút gọn nhưng vẫn trang trọng, an toàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho hay, xác định liên hoan phim là cơ hội quảng bá hình ảnh, cơ hội phục hồi các hoạt động văn hóa, du lịch, tỉnh đã tính toán kỹ lưỡng và đưa ra nhiều phương án để chủ động ứng phó phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, ngoài mục đích tôn vinh những người làm điện ảnh nước nhà, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ làm cầu nối để các tác phẩm điện ảnh đến với công chúng theo hình thức phổ biến trên nền tảng số, thể hiện sự thích nghi của điện ảnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng tin tưởng rằng, với kinh nghiệm tổ chức và sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự phối hợp chủ động, hỗ trợ của Thừa Thiên Huế, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ diễn ra trang trọng, hiệu quả và an toàn. 

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

TIN MỚI

Return to top