Thế giới

Liên Hợp Quốc: 1/3 số nạn nhân của bọn buôn người là thanh thiếu niên

ClockThứ Ba, 25/11/2014 16:47
TTH.VN - Phụ nữ và bé gái chiếm tới 70% số nạn nhân của tệ buôn người, trong đó phần lớn bị ép hành nghề mại dâm.

Văn phòng Liên Hợp Quốc phòng chống Ma túy và Tội phạm ngày 23/11 công bố báo cáo cho biết, một phần ba số nạn nhân của tệ buôn người trên thế giới là trẻ em và thiếu niên dưới 18 tuổi.  

Báo cáo về nạn buôn bán người quốc tế từ 2010 đến 2013 cho thấy, có ít nhất 40.000 người báo cáo lên cơ quan chức năng họ là nạn nhân của các tổ chức buôn người.  

 
(Ảnh minh họa: themorningsidepost.com)

Trong số này, một phần ba là trẻ em dưới 18 tuổi. Phụ nữ và bé gái chiếm tới 70% số nạn nhân, trong đó phần lớn bị ép hành nghề mại dâm. Theo Liên Hợp Quốc, số nạn nhân sẽ còn tăng mỗi năm.

Trong khi đó, nạn nhân là nam giới thường phải lao động khổ sai trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất. Một số người bị ép bán nội tạng.

Theo Văn phòng Liên Hợp Quốc phòng chống Ma túy và Tội phạm, các nạn nhân của bọn buôn người thường bị đem bán từ các nước kém phát triển sang các nước phát triển. Giám đốc Điều hành Văn phòng Liên Hợp Quốc phòng chống Ma túy và Tội phạm Yury Fedotov cho biết, các số liệu này chỉ phản ánh những trường hợp được nhà chức trách phát hiện.

Trên thực tế, quy mô của nô lệ thời hiện đại lớn hơn rất nhiều. Ông Yury Fedotov hối thúc cộng đồng quốc tế phối hợp để trấn áp nạn buôn bán người và các tổ chức tội phạm hoạt động trong lĩnh vực này.

Trần Nga (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top