Thế giới

Liên Hợp Quốc lên án vụ giết hại dã man em bé Palestine 18 tháng tuổi

ClockThứ Bảy, 01/08/2015 16:48
TTH.VN - Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã kịch liệt lên án vụ người Do Thái bị nghi giết hại một em bé 18 tháng tuổi người Palestine.

Phát biểu ngày 31/1, ông Ban ki-moon nhấn mạnh, việc thiếu vắng một tiến trình hòa bình và chính sách định cư trái phép của Israel đã làm dấy lên tình trạng bạo lực dữ dội giữa người Do Thái và người Palestine.

Vụ việc xảy ra cùng ngày khi những người Do Thái bị nghi đã đốt một ngôi nhà của người Palestine tại Bờ Tây, dẫn đến cái chết của em bé 18 tháng tuổi và khiến bố cùng anh trai em bị thương nặng.

lien hop quoc len an vu giet hai da man em be palestine 18 thang tuoi hinh 0
Bé 18 tháng tuổi trong ảnh đã thiệt mạng sau một vụ tấn công được cho là của người Do Thái nhằm vào gia đình em (Ảnh AFP)

Người phát ngôn Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Stéphane Dujarric  cho biết, ông Ban Ki-moon kêu cầu các bên không làm gia tăng thêm căng thẳng.

“Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc yêu cầu những thủ phạm đứng sau hành động khủng bố này phải nhanh chóng được đưa ra trước công lý. Sự thất bại liên tiếp trong việc trừng phạt tội ác đã khiến các hành động bạo lực lặp lại và dẫn đến vụ việc khủng khiếp này với cái chết của 1 đứa trẻ vô tội. Điều này phải chấm dứt. Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc thúc giục các bên có những hành động cụ thể để trở lại lộ trình hòa bình”, ông Dujarric nói.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gọi đây là hành động của chủ nghĩa khủng bố. Ông Netanyahu đã tới bệnh viện thăm những nạn nhân trong vụ tấn công, đồng thời cam kết sẽ tìm ra thủ phạm.

Phát biểu trước báo giới bên ngoài một bệnh viện gần Tel Aviv, ông Netanyahu khẳng định: “Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Palestine ngay trước khi tôi tới bệnh viện thăm các nạn nhân. Tôi đã thông báo với nhà lãnh đạo Palestine về chuyến thăm này và khẳng định cam kết tuyệt đối của Israel chống lại hành động tội ác này, cũng như tìm kiếm những kẻ tấn công và đưa chúng ra trước công lý. 

Chúng tôi đều phải giữ tinh thần điềm tĩnh và tái cam kết về cuộc chiến chung chống lại chủ nghĩa khủng bố và cực đoan. Điều quan trọng là chúng tôi tìm được những lý do chung vì một tương lai tốt đẹp hơn, không có bạo lực, khủng bố và một tương lai của hòa bình”.

Israel đã tăng cường lực lượng để tìm kiếm những kẻ thực hiện vụ tấn công hôm qua, trong bối cảnh phong trào Hồi giáo Hamas tại Palestine đang kêu gọi trả thù. Cảnh sát Israel cho biết, vụ tấn công có thể là hành động báo thù do một nhóm người phản đối việc chính phủ Israel hạn chế mở rộng khu định cư tiến hành.

Hoàng Lê (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top