ClockThứ Sáu, 20/04/2018 20:05

Liên kết, hợp tác ASEAN là quan trọng để phát triển khu vực trong tương lai

TTH - Phát biểu trước báo giới, Chính phủ Lào nhấn mạnh nước này coi việc hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là vô cùng quan trọng và tin tưởng 10 nước thành viên của khối sẽ đem lại nhiều thay đổi tích cực cho khu vực trong tương lai.

ASEAN hướng đến thực hiện tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp QuốcASEAN-EU thúc đẩy hợp tác an ninh truyền thống và phi truyền thốngASEAN trong kỳ vọng của thế giớiTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEANSingapore tiếp nhận chức Chủ tịch ASEAN tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 31 ở Philippines

Sự tiến bộ của 10 nước thành viên sẽ đem lại nhiều thay đổi tích cực cho khu vực. Ảnh: Project Syndicate

Cụ thể, Tân đại sứ, Đại diện thường trực của Lào tại ASEAN Ekkaphab Phanthavong cho biết, dưới sự lãnh đạo của Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, ban thư ký sẽ ngày càng hoạt động có hiệu quả khi các quốc gia thành viên thực hiện tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025.

Trong một dữ liệu có liên quan, theo nguồn tin từ trang web chính thức của ASEAN, kết nối ASEAN (ASEAN connectivity) là một phần quan trọng, không thể tách rời trong công cuộc xây dựng cộng đồng ASEAN, góp phần tạo ra một khu vực có nhiều cơ hội phát triển và khả năng hợp tác tốt hơn. Tăng cường liên kết ASEAN sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các nước thành viên thông qua các mối liên kết bền chặt về mọi mặt.

Được biết, ASEAN có tổng dân số vào khoảng 620 triệu người và được coi là khu vực rộng lớn thứ 3 của châu Á, sau Trung Quốc và Ấn Độ. Băng việc ký kết tuyên bố ASEAN và chính thức thành lập vào ngày 8/8/1967, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á hoạt động với mục tiêu thúc đẩy hợp tác khu vực theo tinh thần bình đẳng, qua đó góp phần xây dựng hòa bình, ổn định, tiến bộ và thịnh vượng của khu vực nói riêng và thế giới nói chung.

Đan Lê

(Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Return to top