ClockThứ Bảy, 22/02/2020 15:26

Liên kết xây dựng Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế thành "trái tim" khu vực miền Trung

TTH.VN - Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định trong dịp đến thăm, làm việc với Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Đại học Huế (Trung tâm) vào sáng 22/2.

Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạoThủ tướng chỉ thị tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định trao đổi tại buổi làm việc với Trung tâm KNĐMST- Đại học Huế sáng 22/2

TS. Hoàng Kim Toản, Giám đốc Trung tâm thông tin, thời gian qua, Đại học Huế nói chung và các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc nói riêng rất quan tâm đến vấn đề KNĐMST nhất là quan tâm đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, con người, tài chính... để thúc đẩy, triển khai và hỗ trợ các hoạt động KNĐMST cho cán bộ và sinh viên Đại học Huế.

Đặc biệt kể từ ngày thành lập trung tâm vào cuối năm năm 2018 đến nay, đơn vị đã hình thành không gian làm việc chung (Co-working space), cùng với những bước hoàn thiện các thành tố của hệ sinh thái KNĐMST Đại học Huế có sự liên kết đội ngũ, chuyên gia, quản trị doanh nghiệp, nhà quản lý tâm huyết triển khai hiệu quả các hoạt động, như tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trang bị các kiến thức, kỹ năng về KNĐMST cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và các tập thể, cá nhân có nhu cầu.

Trung tâm còn tạo môi trường thuận lợi nhằm hỗ trợ các cán bộ, giảng viên, sinh viên và các đối tượng khác hình thành và hiện thực hóa hơn 50 ý tưởng, dự án khởi nghiệp; trong đó có hơn 1/3 dự án được các tổ chức trong, ngoài địa phương cam kết đầu tư góp phần tạo việc làm, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương.

Tại đây, nhiều đại biểu tập trung thảo luận xung quanh các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong xây dựng và phát triển hệ sinh thái KNĐMST Đại học Huế;  trong đó, có mối liên kết với hệ sinh thái KNĐMST của tỉnh; vai trò của hệ sinh thái KNĐMST Đại học Huế và trường thành viên với sự liên kết hợp tác với các tổ chức ban ngành, đơn vị chức năng địa phương trong việc hợp tác hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp. Ngoài ra, nhiều ý kiến đã chia sẻ kinh nghiệm bài học thành công trong khởi nghiệp...

Đại diện tổ chức, doanh nghiệp chia sẻ khó khăn vướng mắc khi khởi nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đánh giá cao các hoạt động của trung tâm trong thời gian gần đây; đồng thời cho rằng, Thừa Thiên Huế là vùng đất giàu tiềm năng có điều kiện thuận lợi giúp cho các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp; trong đó, Đại học Huế được xem như là "trái tim" thúc đẩy hỗ trợ chương trình khởi nghiệp hiệu quả không chỉ ở địa phương và khu vực vì tập trung nguồn nhân lực trình độ chuyên môn cao của cả nước.

Đây chính là tiền đề xây dựng mối liên kết với các thành phần của hệ sinh thái KNĐMST địa phương với hệ sinh thái KNĐMST quốc gia và quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Tuy vậy, để hoạt động này được "cánh cất", đột phá mới, lãnh đạo chính quyền địa phương sẽ tiếp tục rà soát thẩm định trên cơ sở những tham mưu, đề xuất của các ban, ngành, đơn vị chức năng để xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ phù hợp mang tính đặc thù của địa phương...

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

TIN MỚI

Return to top