ClockThứ Hai, 20/06/2016 14:30

Liên minh cầm quyền tại Đức chia rẽ về lệnh trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier ngày 19/6 cho biết, EU sẽ dỡ bỏ dần các trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tuy nhiên, theo ông Steinmeier, điều này chỉ có thể diễn ra nếu tiến trình hòa bình tại Ukraine đạt được những bước tiến vững chắc.

Phát biểu của ông Steinmeier một lần nữa cho thấy rõ sự chia rẽ trong liên minh cầm quyền tại Đức về các chính sách với Nga.

Ông Steinmeier đang gặp thế khó khi Đảng SPD của ông ủng hộ việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga. Ảnh AP

Đảng Dân chủ xã hội Đức (SPD) của ông Steinmeier ủng hộ lập trường hòa giải với Nga hơn so với khối bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel. Thủ tướng Đức Merkel đã nhiều lần khẳng định sẽ chỉ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Nga nếu thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt xung đột tại miền Đông Ukraine được thực thi đầy đủ.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Steinmeier nói rằng ủng hộ việc dỡ bỏ dần dần các trừng phạt nếu chính phủ Nga đang thực hiện từng bước thỏa thuận hòa bình Minsk cho hòa bình Ukraine.

Ông Steinmeier cũng nói rằng các trừng phạt sẽ không thể tự chấm dứt, thay vào đó cần có những kích lệ để các bên thay đổi cách hành xử và hành động của mình.

Trước đó, Liên minh châu Âu ngày 17/6 đã gia hạn 1 năm lệnh cấm thương mại với bán đảo Crimea, đã sáp nhập vào Nga từ năm 2014. Trong tuần này, EU cũng dự định sẽ gia hạn các lệnh trừng phạt kinh tế với Nga đến cuối năm nay./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top