Thế giới

Liên minh châu Âu mời 44 nước tham dự hội nghị thượng đỉnh

ClockThứ Bảy, 24/09/2022 10:31
Ngoài 27 quốc gia thành viên, EU đã gửi lời mời tới các quốc gia đang xin gia nhập và hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ đánh dấu việc thành lập Cộng đồng Chính trị châu Âu.

Những chủ đề bàn thảo tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu ÂuEU cân nhắc tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Trung QuốcCác lãnh đạo EU chia tay bà Angela Merkel trong kỳ hội nghị thượng đỉnh cuối cùngG20 viện trợ 1 tỷ Euro để giải quyết vấn đề ở Afghanistan và các nước láng giềngXây dựng tương lai Việt Nam - EU

Ảnh minh họa. (Nguồn: reuters.com)

Liên minh châu Âu (EU) đã mời các lãnh đạo nhà nước và chính phủ của 44 nước tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối này, dự kiến diễn ra vào ngày 6/10 tới tại thủ đô Prague, Cộng hòa Séc.

Hội nghị này sẽ đánh dấu việc thành lập Cộng đồng Chính trị châu Âu.

Truyền thông Áo dẫn lời một quan chức EU cho biết ngoài 27 quốc gia thành viên, liên minh này đã gửi lời mời tới các quốc gia đang xin gia nhập, trong đó có Montenegro, Bắc Macedonia, Ukraine và Moldova; các quốc gia Tây Balkan khác, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ và Anh. Bên cạnh đó, EU cũng mời Armenia và Azerbaijan.

Mục tiêu của việc thành lập Cộng đồng Chính trị châu Âu là mở ra khả năng giải quyết các vấn đề cùng quan tâm thông qua tăng cường an ninh, ổn định và phúc lợi.

Hình thức đối thoại mới sẽ được thiết lập theo sáng kiến của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top