Thế giới

Liên minh châu Âu thúc đẩy mối quan hệ chiến lược với châu Á

ClockThứ Sáu, 27/09/2019 14:25
Dựa trên quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa EU và các đối tác châu Á-Thái Bình Dương, lần họp đầu tiên của diễn đàn được tổ chức với chủ đề "Kết nối EU - châu Á: Xây dựng cầu nối cho tương lai bền vững," một năm sau thời điểm triển khai chiến lược của EU về kết nối hai châu lục.

ASEAN – Đức tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tácChâu Âu muốn đóng vai trò lớn hơn ở biển ĐôngNiềm tin kinh doanh của doanh nghiệp châu Âu tại ASEAN vẫn ở mức caoAnh tìm kiếm cơ hội kinh doanh thời hậu Brexit ở Đông Nam ÁKhai mạc Diễn đàn kinh tế thanh niên Á-Âu 2019 tại Liên bang Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Liên minh châu Âu (EU), ngày 26/9, Ủy ban châu Âu (EC) khai trương Diễn đàn kết nối châu Âu - một hội nghị quốc tế hội tụ nhiều bên liên quan nhằm thúc đẩy đối thoại và tăng cường mối quan hệ giữa các chính phủ, tổ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Việt Nam Nguyễn Văn Bình dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự diễn đàn.

Trưởng Ban kinh tế Trung ương Việt Nam Nguyễn Văn Bình. Ảnh: Toàn Trí/TTXVN

Dựa trên quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa EU và các đối tác châu Á-Thái Bình Dương, lần họp đầu tiên của diễn đàn được tổ chức với chủ đề "Kết nối EU - châu Á: Xây dựng cầu nối cho tương lai bền vững," một năm sau thời điểm triển khai chiến lược của EU về kết nối hai châu lục.

Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker, cho biết về chính trị, những gì các bên thực hiện cần đáp ứng được sự kỳ vọng và mối quan tâm nơi các công dân của Liên minh.

Tăng cường kết nối là một phần của chủ trương này, bởi vì nó mang lại lợi ích cho người dân và nền kinh tế của các bên liên quan. Mối quan hệ này cũng giúp tạo ra sự ổn định và thịnh vượng cho tất cả các bên.

Ông nói thêm từ cách tiếp cận châu Âu đối với mối kết nối là trung tâm của quan hệ đối tác với châu Á, EU đưa ra một thông điệp rõ ràng là Khối muốn tham gia nhiều hơn và củng cố sợi dây liên kết giữa châu Âu và châu Á theo cách có lợi cho cả hai bên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ là khách mời đặc biệt của diễn đàn và ông sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp toàn thể.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top