Thế giới

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu bắt giữ thủ lĩnh cấp cao của IS

ClockThứ Năm, 16/06/2022 15:33
Đối tượng bị Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu bắt giữ được cho là một người có kinh nghiệm và là người hỗ trợ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chế tạo bom.

Mỹ có thể đã tiêu diệt được thủ lĩnh IS Al-BaghdadiMỹ tuyên bố đã quét sạch hoàn toàn IS khỏi SyriaMỹ bắt giữ nhiều đối tượng ủng hộ IS

Lực lượng quân đội Mỹ tại Syria. Nguồn: AFP

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thông báo đã bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria vào sáng sớm 16/6.

Vụ bắt giữ này diễn ra trong chiến dịch quân sự do liên minh tiến hành nhằm vào IS. Đối tượng bị bắt giữ được cho là một người có kinh nghiệm và là người hỗ trợ IS chế tạo bom.

Thông báo trên cho biết thêm không có dân thường nào thương vong trong chiến dịch này.

Trong khi đó theo một người phát ngôn của nhóm phiến quân Quân đội Quốc gia Syria (SNA), liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay trực thăng ở ngôi làng Al-Humaira, phía Nam biên giới giữa nước này và Thổ Nhĩ Kỳ, và đây là lần đầu chiến dịch như vậy được tiến hành ở khu vực này.

Tuy nhiên, người phát ngôn trên cho biết hiện vẫn chưa rõ hoàn cảnh tiến hành cuộc đột kích nêu trên.

Hồi tháng 2 năm nay, các lượng đặc biệt của Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công tương tự tại tỉnh Idlib của Syria và đã tiêt diệt được thủ lĩnh IS Abu Ibrahim Al-Hashemi Al-Quraishi, người thay thế cho thủ lĩnh của tổ chức này bị Mỹ tiêu diệt năm 2019 là Abu Bakr al-Baghdadi.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top