ClockThứ Ba, 21/06/2022 09:05
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

Liên Minh Xanh – Vì mục đích “tốt cho con người, tốt cho thiên nhiên”

TTH.VN - Bên dưới những cánh rừng tự nhiên của dãy Trường Sơn, có nhiều loài thảo dược và một số động vật quý hiếm không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Việc tuyệt chủng tại khu vực này đồng nghĩa với việc biến mất khỏi Trái Đất vĩnh viễn…

Với mong muốn bảo tồn các “báu vật sống” ấy, Liên Minh Xanh đã tiên phong mô hình kinh doanh đồng hành với sự bảo tồn, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho các loài thảo dược dưới thương hiệu Sao La – linh vật được mệnh danh là "Kỳ lân châu Á". Dựa trên chuỗi giá trị đó, từ những người dân thu hái nguyên liệu, người nghiên cứu, người sản xuất, người bán hàng, người tiêu dùng đều cùng chung tay bảo vệ cho khu rừng mãi giàu xanh tươi.

Hành trình của Liên Minh Xanh bắt đầu với cây Thiên Niên Kiện. Đó là thảo dược đầu bảng chữa các bệnh xương khớp. Với những củ thiên niên kiện lâu năm được thu hái bên dưới các tán rừng tự nhiên và một vài loài cây khác, Liên Minh Xanh đã tập trung nghiên cứu, thử nghiệm suốt 12 tháng để cho ra thị trường các chai tinh dầu và cao xoa được người dùng đánh giá cao.

Từng bước một, đội ngũ Liên Minh Xanh vừa kinh doanh, vừa nghiên cứu, thử nghiệm với nhiều loài thảo dược khác. Đến nay, công ty đã có hàng chục sản phẩm thiên nhiên đa dạng, được bán nhiều nơi trong nước cũng như các thị trường quốc tế khó tính, đặc biệt là có doanh số lớn tại Nhật Bản. Không dừng lại đó, Liên Minh Xanh còn được nhận nhiều giải thưởng cấp tỉnh và khu vực cho sản phẩm cao xoa. Sản phẩm tinh dầu của công ty cũng đã được cấp chứng chỉ 4 sao ngay sau khi tham gia chương trình OCOP. Trải qua hai năm đại dịch Covid-19, giữa một thị trường đầy tính cạnh tranh cao, những thành công của một công ty khởi nghiệp như Liên Minh Xanh thật sự rất ấn tượng.

Một góc phòng nghiên cứu, chiết xuất Cao thiên niên kiện Sao La – một sản phẩm của Liên Minh Xanh

Nhưng điều làm nên khác biệt của Liên Minh Xanh không chỉ ở sản phẩm làm ra hay doanh số tăng lên từng tháng, mà là ở cách kinh doanh rất bền vững, đặt mục tiêu bảo vệ rừng và bảo tồn lên hàng đầu. Trước khi thu mua nguyên liệu, Liên Minh Xanh xây dựng nên các tổ hợp tác, hợp tác xã và nâng cao năng lực quản lý, điều hành, kinh doanh cho những đơn vị này trở thành đối tác cung ứng nguyên liệu. Liên Minh Xanh xây dựng và ban hành các quy trình thu hái, sản xuất nguyên liệu và hướng dẫn cho các Hợp Tác Xã và thành viên áp dụng. Nguyên tắc khai thác nguyên liệu là phải phục hồi sao cho dược liệu dưới tán rừng chỉ nhiều lên chứ không giảm đi. Liên Minh Xanh không phát triển vùng nguyên liệu tập trung vì cách làm này giúp giảm chi phí nhưng tăng rủi ro suy thoái, cạn kiệt tài nguyên. Liên Minh Xanh không bán nguyên liệu mặc dù có nhiều khách hàng đặt mua, vì bán nguyên liệu thô là không khai thác hết giá trị của thảo dược, không đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Khách hàng Liên Minh Xanh vui mừng với những công dụng mà các sản phẩm đem lại. Đặc biệt, những khách hàng thân thiết biết rằng họ đang cùng với Liên Minh Xanh tham gia bảo tồn và bảo vệ rừng bằng cách sử dụng các sản phẩm Saola. Nhờ đó, nhiều tổ chức quốc tế đã và đang tiếp cận, hợp tác với Liên Minh Xanh để cùng nhau thực hiện các dự án bảo tồn. 

Đa dạng dòng sản phẩm thiên nhiên giúp cho Liên Minh Xanh đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước

Hiện tại, công ty sở hữu ….. dây chuyền sản xuất với công suất ….-…. Sản phẩm/ ngày cùng phòng nghiên cứu dược liệu và phát triển rừng tự nhiên. Theo ông Hồ Đăng Bình - Giám đốc nghiên cứu Công ty Liên Minh Xanh, dược sĩ chuyên ngành bào chế: “Nguồn dược liệu của tinh dầu, cao tinh dầu hay các thảo mỹ phẩm đều được chắt lọc bởi nguyên liệu được trồng dưới tán rừng thuộc khu vực thượng nguồn sông Hương và phía dãy Trường Sơn, nên rất chất lượng và hương thơm dai dẳng. Đặc biệt, quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt về thời gian chưng cất, nhiệt độ, áp suất, tinh chế, kỹ thuật ép, lắng,… Sau đó sản phẩm phải trải qua quá trình kiểm định chất lượng mới được duyệt đưa ra thị trường. Do vậy mà các sản phẩm của Liên Minh Xanh tạo ra sự khác biệt lớn so với các sản phẩm tên tuổi khác trên thị trường dù sinh sau đẻ muộn, giữ nguyên vẹn các tác dụng quý của thảo dược đối với sức khỏe cộng đồng.”

Liên Minh Xanh kết nối đồng bào phát triển vùng nguyên liệu Tràm 5 gân, Thiên niên kiện, bảo vệ vành đai sinh học tự nhiên

Hành trình 7 năm phát triển, Liên Minh Xanh đã bước đầu khẳng định được mô hình kinh doanh gắn với cộng đồng và bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học là phù hợp với xu hướng phát triển bền vững, góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm phát thải.   Dù ở dòng sản phẩm nào, các giá trị cốt lõi luôn và sẽ luôn được Liên Minh Xanh kiên định theo đuổi, phát huy công dụng cốt lõi của nguồn nguyên liệu tự nhiên đến với sức khỏe người tiêu dùng, bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sát cánh với mô hình liên kết để lập nên những kỳ tích nâng tầm thương hiệu Việt vươn xa.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Tại Lễ trao Giải thưởng “L’ORÉAL - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung gây ấn tượng với hình ảnh “rất Huế” khi thuyết trình với quan khách về đề tài nghiên cứu liên quan đến tiềm năng và ứng dụng những cây dược liệu đặc hữu ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong hỗ trợ điều trị bệnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L’ORÉAL - UNESCO vinh danh năm 2023.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên
“Những thiên thần của người gác rừng”

Yêu thương và bảo vệ môi trường không chỉ của người lớn chúng ta, mà phải là ý thức ăn sâu vào trong suy nghĩ của giới trẻ và đặc biệt là lớp tuổi thiếu nhi trong cuộc sống hôm nay. Để rồi khi tác phẩm Những thiên thần của người gác rừng của nhà văn Phương Huyền tái xuất bản đã được nhiều độc giả nhí trên toàn quốc đón nhận và đặc biệt là những cảm nhận được ghi ra từ độc giả nhí Huế.

“Những thiên thần của người gác rừng”
Return to top