ClockThứ Sáu, 29/10/2021 06:56

Liên quan đến cái chết của con gái ông Trần Văn Minh: Trung tâm Pháp y tỉnh đã làm đủ trách nhiệm

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Trần Văn Minh, trú tại 453 Nguyễn Tất Thành, phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy). Nội dung trong đơn, ông Trần Văn Minh muốn làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến cái chết của con gái mình là chị Trần Thị Thảo T. (SN 1996).

Những nội dung đơn thư liên quan đến thắc mắc của ông Trần Văn Minh

Những thắc mắc

Theo đơn của ông Trần Văn Minh: Con gái ông sống tại nhà chồng tên là Trương Nguyên Phố ở địa chỉ 5/15 Tôn Quang Phiệt, phường An Đông (TP. Huế). Vào lúc 0 giờ 15 phút sáng 10/5/2021, bạn của con gái ông là Nguyễn Thị Diệu Hương vào Công an phường Phường Đúc (TP. Huế) báo: Trên cầu Dã Viên có để lại một chiếc xe máy mà không thấy chị Trần Thị Thảo T.

Nhận được tin báo, Công an phường Phường Đúc ra làm việc tại hiện trường. Tuy nhiên, ông Trần Văn Minh thắc mắc, làm việc xong, Công an phường Phường Đúc không giữ tang vật là chiếc xe máy lại mà cho gia đình chồng là anh Trương Nguyên Phố mang xe về nhà. Trong cốp xe có giấy tờ, tiền mặt và vật dụng đang dùng là 1 máy điện thoại Iphone X đang hoạt động…

Sáng 11/5/2021, gia đình ông Trần Văn Minh làm đơn đến Đội Điều tra tổng hợp Công an TP. Huế cầu cứu. 16 giờ chiều 11/5/2021, công an ra dựng lại hiện trường tại vị trí chiếc xe máy ở cầu Dã Viên. Vào lúc 0 giờ 15 phút sáng 12/5/2021, một người tên Tường - đi ghe làm cá trên sông Hương báo về Công an phường Phường Đúc phát hiện con gái ông Trần Văn Minh chết. Gia đình ông Trần Văn Minh xin mổ tử thi để biết được nguyên nhân xảy ra cái chết và chết do những tác động gì trên cơ thể.

15 giờ chiều 17/9/2021 gia đình ông Trần Văn Minh nhận được điện thoại từ Đội Điều tra tổng hợp Công an TP. Huế mời lên làm việc, trả lại chiếc máy điện thoại Iphone X; trong đó, có sim, nhưng không hoạt động được. Đến 16 giờ 30 phút, gia đình ông Trần Văn Minh mang điện thoại Iphone X đến đơn vị bán máy trình bày sự việc. Ông Trần Văn Minh thắc mắc, khi chạy lại phần mềm, mở máy điện thoại ra, nhưng kiểm tra trong máy không còn số liệu gì hết; bị xóa hết toàn bộ, sim bị cắt đứt mạch, không có tín hiệu hoạt động.

Nhiều nội dung được làm rõ

PV Báo Thừa Thiên Huế đã thực tế tìm hiểu và được biết, toàn bộ thắc mắc của ông Trần Văn Minh đã được lực lượng chức năng và Công an TP. Huế trả lời chi tiết, cụ thể. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cũng đã thông báo kết luận giám định nguyên nhân cái chết của chị Trần Thị Thảo T; kể cả kết luận giám định về chiếc điện thoại Iphone X… Tuy nhiên, ông Trần Văn Minh vẫn tiếp tục khiếu nại vụ việc đến Công an TP. Huế và các ngành liên quan. 

Để rõ hơn vấn đề và rộng đường dư luận, PV Báo Thừa Thiên Huế đã làm việc thêm với Công an TP. Huế và các ngành liên quan. Vụ việc cũng được Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra và các đội nghiệp vụ tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ thêm vấn đề, đảm bảo trách nhiệm, quyền lợi của người dân. 

Sau khi rà soát, xác minh lại các vấn đề liên quan đến cái chết của con ông Trần Văn Minh, Công an TP. Huế khẳng định, đối với vụ việc chị Trần Thị Thảo T. chết vào ngày 12/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Ngày 5/10/2021, Viện kiểm sát Nhân dân TP. Huế cũng đã có Công văn số 99/CV- TBTGTP đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế.

Đối với chiếc xe máy trên cầu Dã Viên không phải là tang vật, xét thấy chưa cần thiết tạm giữ nên giao xe và tài sản cho ông Trương Nguyên Phố đưa về quản lý. Đối với chiếc điện thoại di động Iphone Xs Max thì, không có ai biết mật khẩu máy, nên việc ông Minh khẳng định, trong máy có dữ liệu là không có căn cứ. Vấn đề này cũng đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế thông báo kết luận giám định đến gia đình ông Trần Văn Minh.

Nội dung kết luận giám định nêu rõ: “Điện thoại di động Iphone Xs Max màu vàng, không truy cập được thông tin do không có mật khẩu mở máy; không đọc được thiết bị do thiết bị Iphone bị vô hiệu hóa. Sim ghép mặt sau màu xanh bị cắt xén phần nhựa bên trong điện thoại Iphone Xs Max: không tìm thấy tin nhắn, cuộc gọi điện thoại, tin nhắn Zalo, Messenger từ ngày 7/5/2021 đến ngày 12/5/2021”.

Sau khi mổ tử thi, lấy mẫu các cơ quan nội tạng làm xét nghiệm mô bệnh học, khám nghiệm tử thi, Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có kết luận bằng văn bản. Nạn nhân chết ngạt trong môi trường nước. Ngoài ra, không phát hiện tổn thương do chấn thương có thể gây tử vong. Thời gian chết, ngoài 43 giờ kể từ khi khám nghiệm. Quá trình khám nghiệm có sự chứng kiến của đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế, Viện kiểm sát Nhân dân TP. Huế và gia đình. Những nội dung thắc mắc của gia đình ông Trần Văn Minh về tử thi cũng đã được Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế phân tích, làm rõ.

“Chúng tôi thông cảm và xin chia buồn với sự mất mát của thân nhân gia đình. Chúng tôi đã làm hết trách nhiệm và đầy đủ những gì có thể để chứng minh nguyên nhân cái chết của chị Trần Thị Thảo T. và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung kết luận của mình”, ông Nguyễn Hoài An, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Con gái có nên học nuôi trồng thủy sản?

Với sự phát triển của nông nghiệp và thủy sản, việc học và làm việc thủy sản không chỉ là một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn mà còn mang lại nhiều cơ hội và tiềm năng cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, khi xem xét từ góc độ của phụ nữ, công việc này đòi hỏi các kỹ năng đặc biệt và có thể khác biệt so với nam giới. Hãy cùng khám phá chi tiết về ngành nghề này đối với phụ nữ trong bài viết dưới đây.

Con gái có nên học nuôi trồng thủy sản
Sớm giải quyết các vướng mắc liên quan hoàn trả đường công vụ

Nhiều hạng mục còn vướng mắc, phát sinh liên quan đến việc hoàn trả các tuyến đường công vụ thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua huyện Phong Điền. UBND huyện Phong Điền đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất giải quyết dứt điểm nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Sớm giải quyết các vướng mắc liên quan hoàn trả đường công vụ
Giải quyết kiến nghị của người dân liên quan thủy điện Thượng Nhật

UBND huyện Nam Đông yêu cầu Công ty CP đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam - chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật (Thượng Nhật, Nam Đông) phải có văn bản gửi về huyện trong đó cam kết hoàn thành tất cả các nội dung còn vướng mắc liên quan giữa thủy điện và người dân trong năm 2023.

Giải quyết kiến nghị của người dân liên quan thủy điện Thượng Nhật
Return to top