ClockThứ Tư, 15/03/2017 10:22

Liệu Việt Nam có trở thành nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới?

Trang Agrimoney.com cho hay, Việt Nam sắp vượt qua Brazil để trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.

Số liệu thống kê trên trang Agrimoney.com cho thấy Brazil đang dần để tuột mất vị trí đứng đầu về tay Việt Nam trong bảng xếp hạng các quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, do kim ngạch xuất khẩu cà phê robusta (hay còn gọi là cà phê vối) giảm mạnh trong nhiều năm.

Cà phê Việt Nam nổi tiếng thế giới về chất lượng (Ảnh minh họa: KT)

Agrimoney dẫn lời ông Nelson Carvalhaes, chủ tịch nhóm xuất khẩu cà phê Cecafé cho biết, tháng trước Brazil xuất khẩu gần 2,5 triệu bao cà phê, đáp ứng được nhu cầu thị trường mặc dù đó là tháng lễ hội Carnaval.

Tuy nhiên, con số 2,48 triệu bao cà phê mà Brazil đã xuất khẩu trong tháng 2 vừa qua là mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do xuất khẩu mặt hàng cà phê robusta bị giảm sút.

Con số này sát với lượng cà phê mà Việt Nam xuất khẩu trong cùng kỳ, với số lượng 2,44 triệu bao (tương đương 146.402 tấn).

Hiện tại Việt Nam đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.

Theo nhận định của Agrimoney, mặc dù nguồn cung cà phê của Việt Nam sang thị trường thế giới có chút gián đoạn do kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài hơn một tuần, nhưng lượng xuất khẩu vẫn tăng 23%.

Thế mạnh xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã khiến không ít các nhà đầu tư và chuyên gia không khỏi bất ngờ. Hãng I&M Smith đánh giá, kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam vượt qua mọi dự đoán. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top