Thể thao
Vòng 25 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: West Ham 2-1 Tottenham Hotspur

Lingard tiếp tục tỏa sáng, West Ham Top 4 đã chen chân

ClockChủ Nhật, 21/02/2021 23:01
TTH.VN - Từng có thời điểm Tottenham ngự trị trên bảng xếp hạng Premier League nhưng đến thời điểm hiện tại, ngay cả suất tham dự Europa League ở mùa giải năm sau cũng không phải là nhiệm vụ đơn giản cho thầy trò Jose Mourinho. Việc quá phụ thuộc vào bộ đôi Son-Kane khiến lối chơi của Tottenham bị bắt bài khi các đối thủ của họ chỉ việc cắt cử người kèm chặt 2 mũi nhọn trên thì Spurs lập tức thi đấu như gà mắc tóc.

Hòa hú vía trước Southampton, The Blues có nguy cơ rơi khỏi Top 4Guendogan tiếp tục thăng hoa, City băng băng về đíchQuỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ở phút chótPogba tiếp tục thăng hoa, Quỷ đỏ đòi lại ngôi đầuĐá bù vòng 1 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-1 Manchester United

Antonio mở tỉ số trận đấu - Ảnh Internet

Bước vào trận derby London với West Ham thuộc vòng 25, Mourinho thể hiện ý đồ muốn Tottenham "ăn tươi nuốt sống" đối thủ khi tung cả Lamela và Lucas Moura vào sân ngay từ đầu để hỗ trợ cho Kane và Son Heung Min. Cùng với đó, ở hàng phòng ngự, Reguilon cũng trở lại bổ sung đáng kể tốc độ bên cánh trái. Dù sở hữu lực lượng được đánh giá cao hơn nhưng phong độ của Tottenham không thể sánh với đối thủ. Spurs đã thua tới 4/5 trận gần nhất tại Premier League, trong khi thầy trò David Moyes thì thắng tới 6/8 trận.

Được chơi trên sân nhà, West Ham dâng lên đánh phủ đầu đối thủ và sớm thu được thành quả. Ngay phút thứ 5, quả tạt bên cánh phải của Bowen được Antonio tận dụng rất tốt. Sau 2 lần dứt điểm, Antonio cuối cùng cũng đưa được bóng vào lưới Lloris mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 11, đội chủ nhà tiếp tục có một pha phối hợp sắc nét khi bộ đôi Antonio và Lingard khuấy đảo hàng phòng ngự của Spurs. Đáng tiếc là Antonio không thể băng vào dứt điểm sao pha vỉa má ngoài của Lingard. Ngay sau đó là tình huống phản công của các cầu thủ Tottenham, Lamela đi bóng nỗ lực trước khi tung đường chuyền cực kì hợp lí cho Kane nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Anh lại đi chệch khung gỗ.

Tottenham tuy cầm bóng vượt trội hơn so với West Ham nhưng Gà trống tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Lukas Fabianski. Những cú dứt điểm của họ hoặc đi thiếu chính xác, hoặc không qua được sự lăn xả của các cầu thủ West Ham. Phải đến những phút cuối cùng của hiệp 1 thì Tottenham mới có được những pha dứt điểm trúng đích đầu tiên nhưng cả Lamela hay Kane đều chưa đưa trái bóng đi đủ khó để vượt qua Fabianski. Và nếu như Hugo Lloris không xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Dawson ở phút 37 thì chưa chắc Tottenham đã rời sân sau 45 phút thi đấu đầu tiên mà chỉ để lọt lưới 1 bàn.

Lingard và các đồng đội ăn mừng bàn thắng thứ 2- Ảnh Internet

Sang đầu hiệp 2, Mourinho quyết tìm bàn gỡ khi tung cả Bale và Doherty vào sân. Nhưng trong khi bộ đôi này chưa thể hiện được gì, Spurs dính tiếp đòn phủ đầu thứ 2 của West Ham ở phút 47. Lần này, người hùng của Búa tạ là Lingard với một pha đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi dứt điểm bằng chân trái nhân đôi cách biệt. Mặc dù các cầu thủ đội khách cho rằng Fornals đã việt vị trước đó nhưng sau khi trọng tài tham khảo VAR, không gì có thể ngăn “Lingardinho” và các đồng đội ăn mừng.

Không còn gì để mất, Spurs tràn qua phần sân của West Ham nhằm tìm kiếm bàn thắng. Lần lượt Kane và Bale đều có cơ hội dứt điểm nhưng tất cả đều bất thành. Phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Lucas Moura thì Tottenham mới có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Phút 63, Gareth Bale tiếp tục để lại ấn tượng khi có cú treo bóng chính xác giúp Moura bật cao đánh đầu vào góc chết làm bó tay thủ thành Fabianski.

Ở những phút còn lại, vẫn tiếp tục là một sức ép nghẹt thở được đội khách tạo ra nhưng thần may mắn luôn song hành cùng West Ham. Phút 78, cú bắt volley cực đẹp của Bale đưa bóng đi đập xà ngang. Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, một cầu thủ của West Ham phá bóng trúng vào chân Son đưa bóng vòng qua đầu của Fabianski nhưng lần này bóng lại tìm đến cột dọc.

Chung cuộc, David Moyes có lần đầu tiên đánh bại Jose Mourinho khi West Ham giành thắng lợi chung cuộc 2-1. 3 điểm có được trước Spurs giúp Búa tạ chiếm lấy vị trí thứ 4 của Chelsea với 2 điểm nhiều hơn The Blues.

Nhật Viên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top