ClockThứ Năm, 18/11/2021 16:08

Linh hoạt hỗ trợ người dân trong bối cảnh dịch bệnh

TTH - Vượt qua những khó khăn ban đầu khi điều chỉnh địa giới hành chính, Mặt trận phường Thuận Hòa (TP. Huế) đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Hỗ trợ người dân vùng cao bị ảnh hưởng do dịch COVID-19Tặng quà cho học sinh nghèo, người dân khó khăn do dịch bệnh

Mặt trận phường Thuận Hòa hỗ trợ các phần quà cho hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường

60 triệu đồng là số tiền Mặt trận phường Thuận Hòa vận động ủng hộ trong Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2021, vượt mục tiêu đề ra 10 triệu đồng. Đây là con số khá “lý tưởng” trong bối cảnh  năm nay nhiều chương trình kêu gọi hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch bệnh đã được triển khai.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Thuận Hòa - Phạm Quang Hà chia sẻ, trên thực tế việc kêu gọi ủng hộ Quỹ vì người nghèo gặp một số khó khăn nhất định do điều kiện kinh tế của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trước tình hình đó, Ban Thường trực Mặt trận phường đã tham mưu cho Đảng ủy phát động quyên góp, ủng hộ trong cán bộ, đảng viên để đi đầu làm gương. Việc vận động trong quần chúng nhân dân cũng không triển khai đại trà mà tập trung vào những cơ sở kinh doanh buôn bán, dịch vụ, doanh nghiệp và những mạnh thường quân trên địa bàn.

“Sau khi sáp nhập một số tổ dân phố của phường Phú Thuận, người dân tại đây đa phần là lao động phổ thông có mức sống không cao. Các nguồn lực hỗ trợ đều được quan tâm hỗ trợ cho bà con tại đây để kịp thời chia sẻ, ổn định tư tưởng và đời sống trong bối cảnh dịch bệnh”, ông Hà chia sẻ.

Không chỉ thực hiện tốt công tác vận động Quỹ vì người nghèo, Mặt trận phường Thuận Hòa còn là điểm sáng trong công tác kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Tính đến nay, đơn vị đã kêu gọi được 139 triệu đồng ủng hộ người dân Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía nam, 89 triệu đồng cho quỹ Vắc xin ngừa COVID-19 và 59 triệu đồng chế biến thực phẩm hỗ trợ bà con TP. Hồ Chí Minh.

Nổi bật, Mặt trận phường và các Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố đã phối hợp triển khai chi trả tiền hỗ trợ kịp thời cho người dân địa phương đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía nam. Trong đó, đã xét duyệt cho 78/153 trường hợp đăng ký trên Hue-S và 23 trường hợp thông qua rà soát tại khu dân cư.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Thuận Hòa chia sẻ, tất cả các trường hợp hỗ trợ đều thông qua quá trình rà soát, tham khảo ý kiến tại khu dân cư để đảm bảo tính minh bạch. Ngay cả việc giúp đỡ tiền mặt, nhu yếu cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cũng được thực hiện công khai, theo tiêu chí ưu tiên những hộ nghèo, cận nghèo, ốm đau đột xuất, mất thu nhập…

Chính nhờ tính minh bạch và công khai cụ thể danh sách hỗ trợ hằng tuần trên cổng thông tin phường và hệ thống loa truyền thanh, người dân tin tưởng vào chính quyền địa phương, việc kêu gọi ủng hộ thuận lợi, hiệu quả hơn khi nhiều tấm lòng hảo tâm đã chủ động liên hệ với Mặt trận phường để quyên góp.

Bà Phạm Thị Th., người dân tại tổ dân phố 13 chia sẻ, dù khu dân cư mới được sáp nhập vào phường mới nhưng chính quyền địa phương đã kịp thời quan tâm, nắm bắt những hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ. Nhiều lần nhận được các phần quà hỗ trợ từ Mặt trận phường, bà Th. dự định sẽ trích một khoản tiếp nhỏ ủng hộ các em học sinh đang cách ly, gọi là chia sẻ cùng nhau lúc khó khăn.

“Tình hình dịch bệnh tại địa phương đã diễn biến phức tạp, nguy hiểm nhất là lây lan trong khu vực trường học. Trước mắt, Mặt trận phường đã và đang tập trung hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly để cháu học sinh và phụ huynh an tâm thực hiện cách ly. Về lâu dài, những trường hợp khó khăn sẽ tiếp tục được địa phương khảo sát để kịp thời giúp đỡ”, ông Hà cho biết thêm.

Đại diện Mặt trận TP. Huế đánh giá, khắc phục những khó khăn ban đầu do sáp nhập địa giới hành chính, Mặt trận phường Thuận Hòa đã nhanh chóng bắt nhịp, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong bối cảnh hiện nay.

Bài, ảnh: Hoàng Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top