ClockThứ Hai, 07/02/2022 21:38

Linh hoạt nhiều phương án, đảm bảo an toàn cho học sinh

TTH.VN - Học sinh các cấp đã quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều phụ huynh còn âu lo nhưng vẫn muốn con đến trường sau thời gian nghỉ học dài ngày. Các trường đã chủ động lên phương đón trẻ, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch và chất lượng dạy học.

Dự kiến học sinh trở lại trường chậm nhất vào ngày 14/2Học sinh THCS trên địa bàn TP. Huế trở lại trường vào ngày 20/12Học sinh các trường trung học phổ thông đi học trở lại sau thời gian học trực tuyến

Học sinh Trường tiểu học Thuận Thành (TP. Huế) test nhanh khi đi học trở lại 

Tại Trường mầm non Hoa Mai trong ngày đầu tiên trẻ đi học lại, nhà trường tiến hành phân luồng di chuyển của các nhóm, lớp, lên phương án xử lý khi có ca F0 tại trường theo quy định của ngành y tế. Tỷ lệ trẻ đi học mới hơn 30%, song dự báo sẽ ổn định trong tuần thứ hai. Bà Tôn Nữ Lục Hà - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai cho hay, trường đã huy động toàn bộ lực lượng để làm công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng, rà soát lại các điều kiện an toàn phòng dịch để việc dạy - học trở lại an toàn, nhất là tổ chức tốt khâu bán trú cho các cháu.

Vẫn còn tâm lý lo lắng khi con đến trường trong thời điểm này. Tuy nhiên, kịch bản của các trường đưa ra khiến phụ huynh yên tâm. Nhiều trường chỉ bố trí học 1 buổi/và sắp xếp thời khóa biểu giãn cách 50% học sinh đến lớp. Giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh đã chủ động test nhanh kháng nguyên cho học sinh trước khi đến trường. Ngoài việc tổng vệ sinh trường lớp sạch sẽ, phun thuốc khử khuẩn các phòng học, phòng bộ môn… hầu như trường nào cũng chuẩn bị 1 phòng cách ly để hỗ trợ các em khi có biểu hiện sốt, ho. Ngoài 5K, một số giải pháp được thực hiện như không tổ chức dạy học 2 buổi; không bán trú buổi trưa; hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp khác nhau và giữa giáo viên với học sinh; mở cửa thông thoáng; nhà trường bám sát tình hình học sinh hàng ngày, luôn sẵn sàng kit test trong phòng y tế… Nhờ đó, các trường học ít có trường hợp lây chéo, duy trì được lớp học trực tiếp như hiện nay.

Đo thân nhiệt cho học sinh khi đến trường 

Những ngày qua, thông qua website, fanpage, nhóm zalo, các trường cũng đã tăng cường tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe và hướng dẫn học sinh thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch COVID -19 khi quay trở lại trường học. Nhiều phụ huynh cho biết, việc trở lại trường vào thời điểm sau Tết Nguyên đán là hợp lý và rất cần thiết với trẻ, người lớn cũng yên tâm đi làm khi con đến lớp, các trường cũng ghi nhận tỷ lệ phụ huynh đồng thuận cao với phương án trở lại trường sau Tết.

Chị Hoàng Thị Thủy, phụ huynh có con đang học lớp 5 và lớp 9 tại TP. Huế cho hay: "Mặc dù lo cho sức khỏe của con nhưng tôi thấy sự cần thiết của việc học sinh đi học trở lại. Con tôi đã mất khá nhiều thời gian quanh quẩn ở nhà. Học online chắc chắn không hiệu quả bằng học trực tiếp, trong khi đó con chuẩn bị thi chuyển cấp. Tôi mong nhà trường có biện pháp phòng chống dịch an toàn để phụ huynh yên tâm cho các cháu đi học"

Trong trường hợp xảy ra F0 tại trường học, đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để xử lý, khoanh vùng, tầm soát cách ly diện hẹp ở quy mô lớp; tiến hành tách F0 nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, cộng đồng và tiếp tục duy trì hoạt động dạy học của nhà trường bình thường; không dừng đến trường theo diện rộng. "Những học sinh có yếu tố dịch tễ được chuyển trạng thái học tập (học truyền hình, online, giáo viên hỗ trợ riêng), bảo đảm các em không bị đứt gãy việc học. Riêng những em học sinh chưa học đươc online thì phải bù cho các em trong kỳ nghỉ hè", T.S Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin thêm.

Sau nhiều lần chịu tác động bởi dịch bệnh, các nhà trường đã chủ động và sẵn sàng các phương án để có thể duy trì việc dạy và học một cách thích ứng, an toàn. Xây dựng phương án học tập, tận dụng được "thời gian vàng" để có đủ thời lượng thực hiện tốt chương trình chính khóa, hướng tới dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Bài, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top