ClockThứ Tư, 26/05/2021 17:32

Linh hoạt, sáng tạo trong xử lý những vấn đề phát sinh

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chiều 26/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, đến nay đã trải qua 14 ngày tỉnh ta chưa phát sinh ca bệnh mới, song yêu cầu các cấp, các ngành bình tĩnh, linh hoạt, sáng tạo để xử lý những vấn đề phát sinh, không để dịch COVID-19 tái xâm nhập địa bàn.

Tạm dừng tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2021Phải kiểm soát tốt, không cho dịch bệnh xâm nhập các khu công nghiệp, khu kinh tếDuy trì biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và xử lý nghiêm trường hợp vi phạmĐiểm giao dịch xã “mùa COVID”Siết chặt phòng chống dịch bệnh ở các cơ sở lưu trúThừa Thiên Huế có tỉ lệ cử tri đi bầu cử thuộc nhóm cao nhất toàn quốc

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên QL1A

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là tại các khu công nghiệp, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội. Tình hình này đòi hỏi các cấp, các ngành tiếp tục tập trung phòng chống dịch tích cực, hiệu quả hơn. Đúc rút kinh nghiệm, điều chỉnh để thích ứng với diễn biến mới của dịch bệnh bằng các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp; sáng suốt, linh hoạt, sáng tạo để xử lý những vấn đề phát sinh.

“Giám sát tại cộng đồng tốt hơn nữa thông qua các kênh. Bất cứ người nào đến địa phương phải đăng ký tạm trú và khai báo y tế, không để xảy ra tình trạng công dân đến Thừa Thiên Huế mà không được khai báo và theo dõi. Sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân là yếu tố quyết định thành công của công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh”- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các khu cách ly tăng cường giám sát các công dân đang cách ly phòng chống dịch; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các trường hợp cố tình vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch; đảm bảo an toàn từ vòng trong và vòng ngoài tại các khu cách ly. Sở Y tế tăng cường lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, tầm soát đối với các đối tượng có yếu tố dịch tễ, nhất là người về từ vùng dịch, người lao động tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Các sở, ngành, địa phương căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh, sáng tạo, quyết đoán áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top