ClockThứ Hai, 21/02/2022 13:35

Linh hoạt thích ứng, cấp điện an toàn

TTH - Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế phấn đấu năm 2022 không để xảy ra tai nạn lao động, trở thành doanh nghiệp số, nâng cao đời sống cho người lao động...

Ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng lưới điệnĐể cấp điện liên tục & an toànĐảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các kỳ thi

Đầu tư thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thích ứng an toàn, linh hoạt

Với chủ đề của năm 2022 là thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, PC Thừa Thiên Huế đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn. Trong đó, xây dựng phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng tương ứng với các cấp độ dịch theo nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các địa phương; kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số và đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin, an toàn hệ thống dữ liệu.

Ngay từ đầu năm, công ty đặt ra nhiệm vụ cho toàn thể CBCNV- LĐ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong sản xuất kinh doanh (SXKD), không để xảy ra tai nạn lao động và tai nạn giao thông do chủ quan. Đồng thời, tuân thủ các biện pháp phòng dịch để an toàn phòng, chống dịch COVID-19; phấn đấu hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn với tổng nguồn vốn đầu tư dự kiến hơn 260 tỷ đồng.

Một trong những chỉ tiêu mà PC Thừa Thiên Huế chú trọng trong năm 2022 là xây dựng phương án để chủ động ứng phó nhanh và thích hợp với các điều kiện biến đổi khí hậu, đảm bảo an toàn cho người và cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và bảo đảm hoạt động SXKD, đầu tư xây dựng luôn được triển khai theo kế hoạch. Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, đơn vị chủ động và sẵn sàng các kịch bản ứng phó linh hoạt khi có tình huống lây lan dịch bệnh tại đơn vị, địa phương hay khi có sự cố, diễn biến bất thường của khí hậu, thuỷ văn. Đồng thời, linh hoạt ứng phó với mọi biến động để đảm bảo quản lý, điều hành theo đúng chủ trương, lộ trình đề ra và phù hợp với tình hình thực tế.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng lưới điện và thích ứng an toàn, linh hoạt trong diễn biến dịch cũng như điều kiện thời tiết, công ty đặc biệt chú trọng đến giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hiệu quả kinh doanh. Trong đó, thực hiện chuyển đổi hình thức thông tin thông báo đến khách hàng sử dụng dịch vụ điện theo hướng ưu tiên các hình thức hiện đại, điện tử (app, zalo, email) thay cho SMS; đẩy mạnh truyền thông, thực hiện dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện điện tử đạt cấp độ 4 trên môi trường mạng một cách thực chất, hiệu quả. Mặt khác, tuyên truyền, vận động và phát triển khách hàng thanh toán tiền điện qua các kênh điện tử, trực tuyến, không dùng tiền mặt; tập trung vào các nhóm khách hàng trẻ, có thu nhập và được chi trả lương qua tài khoản ngân hàng; khuyến khích khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa tiếp cận dịch vụ Mobile money để thanh toán tiền điện.

Để hoàn thiện hạ tầng lưới điện theo lộ trình lưới điện thông minh, sắp tới PC Thừa Thiên Huế tiếp tục hoàn thiện, phát triển cơ sở dữ liệu (CSDL) GIS theo mô hình dùng chung của Tổng công ty Điện lực miền Trung theo các cấp: lưới 110kV, trung thế, hạ thế, đồng thời tích hợp CSDL GIS lưới điện với các nguồn dữ liệu của địa phương phục vụ công tác thoả thuận mặt bằng xây dựng lưới điện với địa phương.

Năm 2022, công ty tiếp tục áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng theo tình trạng vận hành thiết bị, nâng cao năng lực giám sát và bảo trì từ xa thiết bị trên lưới điện. Đồng thời, tích cực khai thác và chia sẻ các kết quả phân tính, tính toán của chương trình DMS nhằm nâng cao công tác quản lý lưới điện như: dự báo phụ tải, báo cáo tổn thất. Từ đó, triển khai dự án tự động hóa điện phân phối (DAS) nhằm nâng cao năng lực vận hành lưới điện và giảm thiểu thời gian mất điện do sự cố của khách hàng; đẩy mạnh nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ nhằm phát huy sức sáng tạo của CBCNV trong việc nâng cao hiệu quả công tác.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Linh hoạt cách đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Để tăng số người hưởng lương hưu và góp phần đảm bảo an sinh xã hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam linh hoạt cách đóng BHXH tự nguyện, trong đó những người đến tuổi nghỉ hưu nhưng không đủ số năm tham gia BHXH có thể chọn đóng BHXH một lần để nhận về khoản tiền lương hưu đều đặn hằng tháng.

Linh hoạt cách đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện
Linh hoạt trong vận động, thuyết phục

Nắm rõ luật, kiên trì vận động, thuyết phục người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) là cách Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển đoàn viên tại doanh nghiệp (DN).

Linh hoạt trong vận động, thuyết phục

TIN MỚI

Return to top