ClockThứ Tư, 03/04/2019 14:23

Lính Mỹ tại Hàn Quốc đeo khẩu trang vì ô nhiễm bụi mịn

Các binh sĩ của lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc được phép đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ để chống một kẻ thù mới: ô nhiễm bụi mịn.

Hàn Quốc cân nhắc lập ngân sách bổ sung đối phó với ô nhiễm bụi mịnHàn Quốc đề xuất cùng Trung Quốc làm mưa nhân tạo làm sạch không khíCác quốc gia châu Á đẩy mạnh chống ô nhiễm không khí độc hại

Ngày 1/4 vừa qua, Tướng Robert Abrams, Tư lệnh Lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc đã cho phép các binh sĩ đeo khẩu trang lọc khí để tránh các hạt bụi trong không khí.

Một binh sĩ đeo khẩu trang lọc không khí tại căn cứ không quân Osan, Hàn Quốc, ngày 6/3/2019. Ảnh: Stars and Stripes.

Trước đây, các sĩ quan Mỹ không được phép sử dụng khẩu trang khi đóng quân tại các căn cứ. Trong bối cảnh tình hình ô nhiễm tại Hàn Quốc trở nên tệ hơn trong thời gian gần đây, các sĩ quan bắt đầu kiến nghị để thay đổi quy định. Họ phàn nàn về chứng đau nửa đầu vì ô nhiễm, trong đó loại bụi mịn PM 2.5 có thể làm tắc nghẽn phổi và gây ra các vấn đề sức khỏe. Hơn 3.400 người đã ký một bản kiến nghị trên trang Change.org vào tháng 3, theo Stars and Stripes.

Luật mới cho phép sĩ quan đeo khẩu trang nếu chỉ số chất lượng không khí lên tới 101 hoặc cao hơn. Mức chỉ số chất lượng không khí từ 101 đến 150 được phân loại là "không tốt cho các nhóm nhạy cảm".

Đảng Dân chủ cầm quyền và chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in đang sử dụng ngân sách bổ sung để giải quyết vấn đề ô nhiễm. Theo Yonhap, các nhà lập pháp và Văn phòng Tổng thống đang hợp lực để thúc đẩy các biện pháp xử lý bụi mịn.

Phát ngôn viên đảng Dân chủ Hong Ihk-pyo cho biết, mục tiêu của chính phủ Hàn Quốc là xây dựng các biện pháp đối phó với ô nhiễm bụi mịn, giảm suy thoái kinh tế, tăng cường mạng lưới an toàn xã hội và hỗ trợ cho người tìm việc làm. Chính phủ dự kiến sẽ nộp bản dự thảo cuối cùng cho Quốc hội vào cuối tháng 4/2019./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top