ClockThứ Ba, 22/03/2016 14:52

Lính tăng trên thao trường

TTH - “Có đổ mồ hôi trên thao trường mới xứng đáng với truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng”, của chiến sĩ ngành tăng”, Chính trị viên Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Thượng úy Ngô Anh Đức chia sẻ.

Sau tiếng hô dõng dạc, dứt khoát “lên xe chiến đấu” của đại đội trưởng, chưa đến 5 giây, toàn bộ các kíp xe đã nhanh chóng vào vị trí chiến đấu, chờ lệnh sẵn sàng cơ động. Các động tác của từng thành viên kíp xe như trưởng xe, lái xe, pháo thủ… đều thực hiện nhịp nhàng và chuẩn xác, tốc độ, thời gian lên xe mỗi lúc lại rút ngắn hơn.

Cán bộ chiến sĩ Kíp xe BT 76 của đơn vị chuẩn bị cho một buổi huấn luyện

Thượng úy Thái Doãn Giang, Đại đội trưởng Đại đội 3 chia sẻ: “Để cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị thực hiện thành thạo các bài tập, chúng tôi tập trung nâng cao chất lượng học lý thuyết, xác định đây là khâu quan trọng. Khi CBCS nắm vững lý thuyết, lúc đó đơn vị mới tổ chức thực hành trên xe. Chúng tôi bám sát và vận dụng tốt phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” để nâng cao chất lượng huấn luyện, bảo đảm sẵn sàng thực hiện tốt và hoàn thành các nhiệm vụ khi tiểu đoàn giao phó”.

Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 là đơn vị binh chủng độc lập của Bộ CHQS tỉnh, quản lý một số lượng lớn phương tiện, vũ khí và đa dạng chủng loại. Nội dung huấn luyện trong năm của tiểu đoàn phong phú, với nhiều đối tượng tham gia. Theo chỉ huy tiểu đoàn, phương tiện của đơn vị đã qua nhiều năm sử dụng, mặt khác, công tác bảo đảm huấn luyện, nhất là thao trường bãi tập, đường cơ động của phương tiện còn nhiều hạn chế đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng huấn luyện. Để khắc phục khó khăn này, đơn vị đã huy động hơn 2 ngàn ngày công của bộ đội trong đơn vị để tu sửa mô hình học cụ, sửa chữa hư hỏng các phương tiện trang thiết bị và nâng cấp thao trường. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng huấn luyện, đơn vị cũng đã cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Quân khu và Bộ CHQS tỉnh mở. Riêng đơn vị đã mở một lớp tập huấn cán bộ thời gian 5 ngày, kết quả kiểm tra 100% đạt khá, giỏi; chỉ đạo các đại đội, đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện các cấp chuẩn bị tốt giáo án, bài giảng thực hành huấn luyện các khoa mục đúng chương trình và thông qua phê duyệt một cách nghiêm túc.

Thiếu tá Ngô Trí Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 cho biết: Năm 2016, đơn vị quyết tâm phấn đấu là đơn vị huấn luyện giỏi, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Bộ CHQS tỉnh giao phó. Để đạt được mục tiêu trên, đơn vị tập trung đột phá vào nội dung yếu, nội dung mới và lấy “thực hành” của kíp xe, của phân đội để nâng cao chất lượng toàn diện. Bên cạnh đó, Tiểu đoàn tập trung xây dựng nội dung kế hoạch huấn luyện và chỉ đạo các đơn vị huấn luyện sát với tình hình thực tế.

Nắng đã lên đến đỉnh đầu, nhưng các chiến sĩ vẫn tập luyện hết sức nghiêm túc. Từng động tác, từng khẩu lệnh vẫn ngân vâng đều đặn, dõng dạc, thuần thục, chuẩn xác mặc cho những giọt mồ hôi làm ướt đẫm bộ quân phục chiến sĩ.

Bài, ảnh: Lê Sáu – Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ dân quân trên thao trường

Mỗi người có một công việc khác nhau, nhưng khi có lệnh triệu tập, các nữ dân quân không ngần ngại tham gia huấn luyện...

Nữ dân quân trên thao trường
Hoàn thiện thao trường, bãi tập

Chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đang huy động gần 100% quân số để củng cố thao trường, bãi tập, chỉnh sửa mô hình học cụ, kiểm tra vật chất trang bị; tranh thủ từng ngày, từng giờ để hoàn thành công việc được giao.

Hoàn thiện thao trường, bãi tập
Kiên cố thao trường, bãi tập

Xác định thao trường, bãi tập là một trong những yếu tố hết sức quan trọng nâng cao chất lượng huấn luyện cũng như khả năng sẵn sàng chiến đấu cho đơn vị; nhiều năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh có những giải pháp, cách làm hay.

Kiên cố thao trường, bãi tập
Trưởng thành từ thao trường

Ngày hè, trời nắng như đổ lửa. Cái nóng còn gay gắt hơn khi giữa thao trường huấn luyện đều là cát trắng nhưng không thể làm giảm nhiệt huyết huấn luyện của các chiến sĩ. Từ bỡ ngỡ ngày mới vào quân ngũ, các tân binh đã trưởng thành hơn sau 3 tháng tôi luyện trên thao trường.

Trưởng thành từ thao trường
Return to top